แบบบ้าน ชั้นลอย แบบไหนดี

แบบบ้าน ชั้นลอย แบบไหนดี บ้านเพดานสูง ทำชั้นลอยเพิ่มพื้นที่ชีวิต ขยายความสุขในบ้าน

แบบบ้าน ชั้นลอย แบบไหนดี บ้านจัดสรรภูเก็ต ในระยะหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ในซีกโลกตะวันตกมีตึก โรงงาน สถานที่เรียนร้างมาก ก็เริ่มเกิดวัฒนธรรมใหม่ๆสำหรับการนำซากตึกพวกนั้นมาปรับแต่งให้เป็นที่อยู่ที่อาศัย หรือ สตูดิโอปฏิบัติงานหรูๆออกมาเป็นสไตล์อินดัสเทรียลลอฟต์ที่ได้รับความนิยมกันในตอนนี้ ในประเทศเนเธอร์แลนด์เอง ก็มีโปรเจ็ครีโนเวทตึกเรียนอายุ 100 ปีในใจกลางเมืองอัมสเตอร์ดัม ให้เปลี่ยนมาเป็นอพาร์ทเมนท์ที่กว้างใหญ่รวมทั้งจีรังยั่งยืน 10 ห้อง สำหรับกรุ๊ป Ons Dorp Amsterdam (Our Village Amsterdam) จาก 10 ครอบครัว ซึ่งแต่ละห้องมีแบบแปลน แล้วก็ ใช้สิ่งของที่ไม่เหมือนกันตามความปรารถนาของผู้อาศัย

แบบบ้าน ชั้นลอย แบบไหนดี
  • ดีไซน์ : Standard Studio
  • รายละเอียด : pang
  • ปรับตึก 100 ปีให้เป็นบ้านแสนสุข

อพาร์ทเมนต์ห้องนี้ได้รับการออกแบบดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขเป็นโดยคนเขียนแบบ phuket villa CASA และก็ Standard Studio ที่ช่วยทำให้ปรับใช้ส่วนประกอบการออกบอบบางอย่าง ในตึกเพื่อตอบปัญหาบ้านสำหรับครอบครัว ห้องนี้เป็นบ้านสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2 ซึ่งควรมีการจัดสรรพื้นที่ และก็ สร้างบรรยากาศให้เหมาะสมกับการใช้แรงงาน พื้นที่สาธารณะนี้ เดิมเป็นห้องเรียน แต่ว่ารื้อถอนออกจัดแบบแปลนเป็นแบบ open planเป็นสร้างพื้นที่เปิดเตียนโล่งขนาดใหญ่ ที่เป็นการรวมกันของครัว ห้องรับแขก ห้องทานอาหาร มุมเล่นสำหรับเด็ก แล้วก็ พื้นที่ดำเนินการทั้งปวงอยู่ร่วมกันในที่เดียว พ่อกับแม่ก็เลยยังเห็นการเปลี่ยนแปลง แล้วก็ ดูแลเด็กๆได้ง่าย สำหรับพื้นคอนกรีต รวมทั้ง บันไดเหล็ก ซึ่งเป็นของเดิมที่มีอยู่แล้วถูกเก็บเอาไว้ แล้วก็ เสริมด้วยไม้อัดเพิ่ม เพื่อความอบอุ่นกับบ้าน ด้วยเพดานที่สูงมากยิ่งกว่าธรรมดา ก็เลยทำให้บ้านมองสูงโปร่ง และก็ สามารถสร้างชั้นลอย เป็นห้องใต้หลังคาเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้งาน และก็ ความเป็นส่วนตัว

ใส่พื้นที่จัดเก็บในทุกหนทุกแห่งที่เป็นได้

การจัดเก็บเป็นเรื่องจำเป็นเมื่อวางแบบสำหรับครอบครัวที่มีเด็กตัวเล็กๆที่กำลังแก่นแก้วสองคน ถ้าเกิดไม่มีพื้นที่เก็บของดีๆบ้านจะต้องเต็มไปด้วยของเด็กเล่นรวมทั้งแออัดคับแคบด้วยตู้ที่เอาไว้เก็บของไม่เคยทราบกี่ใบ ด้วยเหตุดังกล่าว ก็เลยมีการสร้างฟังก์ชันการจัดเก็บข้อมูลถูกรวมเข้าด้วยกันทุกๆที่ที่เป็นได้ ดังเช่น ใต้บันไดvillage phuket บนฝาผนัง รวมทั้ง ส่วนประกอบเครื่องเรือนที่บิวท์เป็นกล่องๆซึ่งไม่เฉพาะแต่เป็นหลักที่ให้เด็กๆนั่งพักผ่อนแค่นั้น ยังคงใช้เก็บของเล่นได้ด้วย มุมห้องครัวเลือกบิวท์ ส่วนที่ใกล้กับหน้าต่าง เพื่อจุดนี้โดนแสงเข้ามาช่วยลดความชุ่มชื้น เพิ่มความสว่างยามใช้งาน ทำให้เกือบจะไม่ต้องเปิดไฟในช่วงเวลากลางวัน สำหรับฝาผนังก็ใช้ประโยชน์อย่างมาก ด้วยผู้กระทำรุไม้อัดเจาะรูแบบ peg board สำหรับห้อย แล้วก็ วางชั้นเก็บของที่มีความยืดหยุ่นสำหรับการใช้งาน

บ้านเพดานสูงมีชั้นลอย

ฝาผนังที่สูงแทบสองเท่าของบ้านธรรมดา ยังส่งผลดีต่อการผลิตช่องเปิดที่มีความสูงตามไปด้วย ก็เลยดึงแสงสว่างธรรมชาติเข้ามาพร้อมๆไปกับให้ทิวทัศน์ข้างนอกในมุมมองที่เปิดสูงขึ้นด้วย กรอบหน้าต่างพวกนี้เป็นของเดิม แต่ว่าตัวกระจกเปลี่ยนแปลงใหม่เป็นกระจกลามิเนตสามชั้น (Triple Glazed Window) ซีล 2 ชั้น ซึ่งมีคุณลักษณะสำหรับในการซับเสียง แล้วก็ กันความร้อนไปสู่ตึกมากจนเกินไปในช่วงฤดูร้อน ห้องนอนเด็กที่คราวหนึ่งเคยเป็นห้องเช่าคุณครู SALE VILLA ยังหลงเหลือบรรยากาศของ การเป็นตึกเรียนอยู่บ้าง ห้องทำงาน รวมทั้ง มุมเล่นเปียโนที่แยกจากพื้นที่ใช้งานสาธารณะไปอยู่บนชั้นลอย ทำให้มีความสงบเงียบเหมาะกับ การผลิตสมาธิสำหรับในการดำเนินการ และก็ ฝึกฝนดนตรี สร้างความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นอีกหนึ่งระดับ

แบบอย่างเยี่ยมสร้างพื้นที่ชั้นลอยในบ้าน อดออมพื้นที่ถ้าหากคุณมีบ้านเล็ก มีที่จำกัด

พวกเราจะมีความคิดเห็นว่าบ้านที่มีพื้นที่จำกัด หรือ บ้านที่อยากได้แบ่งแยกพื้นที่บ้านให้ใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ชอบสร้างห้องใต้หลังคา หรือ ทำชั้นลอยเพื่อเพิ่มพื้นที่ ซึ่งชั้นลอยนี้ เป็นเยี่ยมในส่วนประกอบของบ้านสไตล์ลอฟท์ หรือ อินดัสเทรียล ที่ย้ำการใช้คุณประโยชน์ มากยิ่งกว่ารูปลักษณ์ที่หรูหราสวยสดงดงาม ซึ่งชั้นลอยที่พวกเราทำนี้ บางครั้งก็อาจจะเป็นห้องนอน ห้องอ่านหนังสือ หรือ ห้องเอนกประสงค์ก็ได้ ตามการวางแบบด้วยกันของเจ้าของบ้าน แล้วก็ ดีไซน์เนอร์ รวมทั้ง สำหรับคนใดกันที่ต้องการทำบ้านสไตล์นี้บ้าง พวกเราก็ไม่สมควรพลาดที่จะนำ แบบห้องนอนชั้นลอยที่งาม เก๋ บ้านภูเก็ต รวมทั้ง โก้เก๋ ที่สำคัญช่วยเพิ่มพื้นที่ให้บ้านของคุณ ได้ใช้ประโยชน์ในทุกพื้นที่ในบ้านอย่างคุ้ม มาเป็นแบบให้ท่านนักอ่านทุกคน

1.ห้องนอนชั้นลอยอิงธรรมชาติ

บ้านนี้เป็นบ้านชั้นเดี่ยวขนาดเล็กที่ตกแต่งสไตล์ลอฟท์แจ่มแจ้งที่่คงจะความเข้ม จำหน่ายขายบ้านภูเก็ต ดิบ รวมทั้ง ฝาผนังปูนเปลือย ส่วนหลังค้างสูงทำมาจากไผ่ แล้วก็ เอาฟางมาผูกรวมๆกันทำเป็นหลังคา ซึ่งก็มีความแข็งแรงราวๆหนึ่ง ชูชั้นลอยเป็นห้องนอน มีความสนิทสนมธรรมชาติ มีบันไดไม้สำหรับไต่ขึ้นลง

2.ห้องนอนชั้นลอยแบบคลาสสิค

เป็นบ้านที่วางแบบสไตล์ลอฟท์แม้กระนั้นมีความคลาสสิคด้วยโทนสีที่ใช้ดูดี เรียบหรู มีบันไดไม้สำหรับไต่ขึ้น-ลงเตียง ส่วนด้านล่างจะเป็นโซฟานั่งพักผ่อนหรือเอาไว้ต้อนรับแขกก็ดูดี

3.ห้องนอนชั้นลอยแบบสแกนดิเนียเวียน

ส่วนหนึ่งส่วนใดของบ้านข้างหลังนี้ที่พวกเราเห็นได้ชัดที่สุดเป็นห้องนอนชั้นลอยสไตล์ฺสแกนดิเนเวียน ที่มองอบอุ่นด้วยเครื่องเรือนไม้และก็โทนสีแจ่มใส มีลูกเล่นด้วยการตกแต่งกำแพงเป็นสีเขียวมิ้น เมื่อจัดชั้นลอยแบบงี้ ทำให้มีพื้นที่สำหรับตู้สำหรับเก็บเสื้อผ้าแบบลิ้นชัก ตู้หนังสือ และก็ มีมุมโต๊ัะแต่งหนังสือ ใช้พื้นที่ได้เป็นประโยชน์มากมายๆ อย่าลืมสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่

4.ห้องนอนชั้นลอยสำหรับนักอ่าน

ห้องนอนในฝันของคนที่ชอบอ่านหนังสือ สำหรับแฟนหนังสือที่ต้องการจะมีห้องซักห้องไว้เก็บหนังสือ แต่ว่าบางทีก็อาจจะไม่มีพื้นที่ว่าง พวกเราจะไม่กซ์ห้องนอน กับ ห้องหนังสือรวมกัน ด้วยการผลิตชั้นลอยในห้องนอน แล้วก็ ใต้ชั้นลอยจะมีพื้นที่ว่างจะทำเป็นตู้ใส่หนังสือ และก็ มีเก้าอี้กับโต๊ะเล็กๆด้วย ไม่ว่าจะเอาหนังสือไปนอนอ่าน หรือ บ้าน วิลล่า ภูเก็ต นั่งอ่านที่โต๊ะก็สร้างความสำราญให้ผู้ครอบครองห้อง

5.ห้องนอนชั้นลอยสีขาว

สำหรับห้องนอนชั้นลอยนี่จะตกแต่งสไตล์โมเดิร์นบวกลอฟท์ด้วยการใช้โทนสีขาวทั้งยังห้องและก็พื้นไม้มองเรียบหรูสะอาดตาและก็ใช้ห้องได้คุ้มมัลติฟังก์ชั่นพื้นที่ว่างใต้เตียงมีที่แจ้งรวมทั้งกว้างมากมาย ใช้ทำประโยชน์ได้หลายสิ่งหลายอย่างทั้งยังเก็บของ วางตู้โชว์ วางตู้ที่มีไว้สำหรับเก็บหนังสือ หรือสุดแต่สไตล์ความจำเป็นของผู้อาศัย ที่สำคัญไม่มีบีนไดขึ้น-ลงเตียงมากีดขวางกึ่งกลาง เนื่องจากมันได้ถูกวางแบบไว้ให้อยู่ขอบห้องติดฝาผนัง รวมทั้งเป็นบันไดที่เล่นระดับมีความมั่นคงยั่งยืนกว่าบันไดขึ้น-ลงในแบบอื่นๆ

6.ห้องนอนชั้นลอยเอนกประสงค์

สำหรับห้องนี้ ถือได้ว่าห้องสารพัดประโยชน์ห้องหนึ่งอย่างยิ่งจริงๆ ด้วยพื้นที่ห้องที่ค่อนข้างจะใหญ่ของห้อง เมื่อทำชั้นลอยเพื่อเป็นห้องนอนแล้ว พื้นที่ด้านล่างเลยมีพื้นที่มาก แล้วก็ จัดเป็นหลายมุม ได้แก่ โต๊ะทำงานของคนแก่ โต๊ะที่มีไว้สำหรับใช้ในการเขียนหนังสือของเด็ก ตู้ที่เอาไว้เพื่อเก็บของต่างๆเป็นห้องหนึ่งที่ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้ม

7.ห้องนอนชั้นลอยสไตล์ดิบๆ

เป็นห้องนอนที่มีความเป็นอิสดัสเตรียลมากมายๆด้วยฝาผนังก้อนอิฐเปลือยขนาดกว้างขวาง และก็เครื่องเรือน รวมทั้ง การตกแต่งอื่นๆที่ใช้ของน้อยชิ้น แต่ว่าใช้ประโยชน์ได้มาก อย่างตู้ไม้กึ่งกลางห้องที่เป็นโครงเปลือยๆไม่ทึบ ใช้เก็บของได้ นั่งดำเนินงานได้ หรือ วางทีวี หรือ ของใช้สำหรับเพื่อนำมาใช้ตกแต่งบ้านได้ บันไดที่ใช้ขึ้น-ลงจะอยู่มุมกำแพง เลือกใช้บันได้สีขาวเพิ่มความนิ่มนวล รวมทั้ง โมเดิร์น