ถ้าจะ รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น ทำไง

ถ้าจะ รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น ทำไง รีโนเวท “บ้านไม้เก่า” เป็น “บ้านทรงโมเดิร์น” ด้วยงบประมาณ 300,000 บาท

ถ้าจะ รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น ทำไง บ้านจัดสรรภูเก็ต บ้านไม้ข้างหลังเก่าอายุหลายสิบปีที่มีดีไซน์แบบโบราณ Villas Phuket บางทีอาจจะไม่สามารถที่จะตอบปัญหาการใช้ชีวิตของคนปัจจุบันได้อีกต่อไป การรีโนเวทใหม่ให้เปลี่ยนเป็นบ้านที่ล้ำยุคในแบบอย่างโมเดิร์นนั้นก็เลยเป็นแผนการที่คนไม่ใช่น้อยมีความสนใจไม่น้อย เนื่องจากว่าผู้รีโนเวทไม่จำเป็นที่จะต้องสิ้นเปลืองเงินมากมายพอๆกับการซื้อบ้านข้างหลังใหม่หรือย้ายที่อยู่อาศัย

วันนี้ ก็มีรีวิว รีโนเวทบ้านไม้เก่าให้เป็นบ้านทรงโมเดิร์น phuket villa ของคุณ Nopmanee Saenbuakham มาฝากเพื่อนฝูงๆกัน โดยเกิดเรื่องราวการเปลี่ยนโฉมบ้านไม้ออกแบบเก่าๆที่มองเห็นได้ตามพื้นที่แคว้นต่างจังหวัดทั่วๆไป ให้แปลงเป็นบ้านทรงโมเดิร์นที่น่าอยู่ล้ำยุค โดยเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่าใช้งบประมาณไปเพียงแต่ 300,000 บาทเพียงแค่นั้น จะมีเรื่องมีราวราวอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยขอรับ

รีโนเวท “บ้านไม้เก่า” เป็น “บ้านทรงโมเดิร์น” ด้วยงบประมาณ 300,000 บาท

  • บ้านข้างหลังนี้ สร้างจบที่ราคา 300,000 บาทถ้วน!!! (เงินเดือน+ค่าของ)
  • ต่อเนื่องจากแม่ยายที่เป็นผู้ทุพพลภาพ ไม่มีผัว village phuket ไม่มีลูก แต่ว่าก็รับเมียของ ผู้ตั้งกระทู้มาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แล้วก็ในช่วงเวลานี้ก็จบการศึกษาพยาบาลแล้วก็ใส่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐอยู่ที่ โรงพยาบาล แห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น
  • ความนึกคิดที่ว่าผลประโยชน์ทุกๆอย่างแทนที่จะเป็นของแม่ยายผมที่เอาเมียผมมาเลี้ยง กลับกลายของแม่เค้า (แต่ว่าทุกๆวันนี้เมียก็ไม่เคยลืมพระคุณแม่แท้ๆนะครับ ยังส่งเงินให้ใช้ทุกเดือน)
  • เนื่องจากว่าต้องการทดแทน ก็เลยมีความรู้สึกว่าต้องการจะก่อสร้างบ้านให้แม่ยายอยู่ เนื่องจากอยู่บ้านข้างหลังเก่านี้มานานมาก กระทั่งภาวะชำรุดไปตามการเวลา มาเริ่มกันดีกว่าครับผม
ถ้าจะ รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น ทำไง

เนื้อหาการก่อสร้าง

– ยกพื้นสูง รวมทั้งขยับถอยหลังเพื่อมีพื้นที่บ้านจากรูปจะมองเห็นตำแหน่งที่ย้ายจากจุดเดิมขยับเข้าไปภายใน รวมทั้งมีการเปลี่ยนแปลงฝาผนังบ้านไปแล้ว 1 ด้านเพราะเหตุว่าฝั่งนั้นโดนฝนทำให้สลายตัวก็เลยว่าจ้างช่างมารื้อแปลงรวมทั้งลงสีใหม่ จากภาพจะมีความคิดเห็นว่าเอาขึ้นสูงมากมายจริงๆตอนแรกก็หวาดหวั่นๆว่าจะตกล้มรึประกาศ จนถึงสั่งห้ามแม่ยายว่าห้ามนอนใต้ถุนเด็ดขาด มาดูรูปที่สร้างเสร็จพร้อมอยู่ก่อนเลยขอรับ SALE VILLA สักครู่จะเบื่อกันเสียก่อน ส่วนเนื้อหาราคา รวมทั้งสิ่งของที่ใช้จะชี้แจงใต้ภาพนี้ครับ

มาเริ่มกันเลยจ้ะครับผม บ้านข้างหลังนี้จ้างช่างในราคา 1 แสนบาท เนื้อหาตามแบบแปลนที่เขียนขึ้นมาเองจากการระดมความคิดความสามารถของผมกับเมียที่มีความรู้และความเข้าใจด้านการก่อสร้างเท่าหางอึ่งอ่าง มาดูกันเลย ตามแบบจะมีความเห็นว่ามีการเพิ่มเติมข้างๆสำหรับทำห้องนอน 2 ห้อง แล้วเพิ่มเติม ครัวรวมทั้ง บ้านภูเก็ต ห้องอาบน้ำ 2 ห้อง ภาพเคลียร์พื้นที่ปรับดินเทคาน แล้วก็ก่อฝาผนังภาพมากมาย ถ่ายไว้แทบทุกจุดเลย เพิ่มเติมเสริมโครงเหล็กข้างตัวบ้านทรงโมเดิร์นในส่วนของ 2 ห้องนอน เพิ่มเติมเสริมข้างๆอีกด้านนึง สำหรับพื้นที่ครัวและก็ส้วม 2 ห้อง

แกะฝาผนังที่เป็นไม้จริงทิ้งทั้งผอง แล้วก็ติดใหม่โดยใช้ไม้ฝาเชอร่า สีพื้น ทั้งสิ้น 3 ด้าน รื้อถอนหลังคาเก่าทิ้งทั้งปวง ต่อดั้งจมูก ทำคานโดยใช้ไม้โครงเก่าจากของเดิมเพื่ออดออมค่าใช้สอย อันนี้เจ้าของบ้านตรึงใจมากมายกกก ด้วยเหตุว่าเริ่มเป็นรูปร่าง เทพื้นในส่วนของตัวบ้าน ใช้ CPAC ปริมาณ 3.5 คิว ความแข็งแรง 180 บ้าน อันนี้จำมาจากร้านค้าสิ่งของ เทหทุ่งนา 15 เซนติเมตร รถยนต์แทบเข้ามิได้ เนื่องจากตรอกเล็กมากมายกกกก ปูกระเบื้องข้างในตัวบ้านห้องนอนรวมทั้งสุขา เจ้าของบ้านเน้นย้ำสีขาวโทนสะอาดตา เริ่มเก็บฉาบด้านนอกบ้านและก็ลงสีรองพื้นเพื่อสีจริงติดทนนาน เจ้าของบ้านเลือกสีเทาอ่อน ซึ่งเป็นสียอดนิยม ค่าแม่สีแพงมากมายกกก ข้างบนใช้สีครีมขาว สว่างมองดูสะอาดตาดี

ก่อเคาน์เตอร์สำหรับทำอาหาร พื้นที่ข้างหลังบ้านที่เหลืออยู่ วิลล่า เคลียร์พื้นที่สำหรับทำเฉลียงหน้าบ้าน ระเบียงหน้าบ้าน เทพื้นรอบตัวบ้าน เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยสิ้น บ้านพร้อมอยู่แล้วครับผม ทำบุญทำทานใส่บาตรขึ้นบ้านใหม่เพื่อเป็นศรีมงคลแก่ชีวิตครับผม

ค่าครองชีพค่าวัสดุทั้งหมดทั้งปวง เจ้าของบ้านเป็นคนวิ่งสั่งสินค้าจับจ่ายซื้อของเองทุกสิ่งทุกอย่าง

เป็นงานที่หินแล้วก็เหน็ดเหนื่อยเป็นอย่างยิ่งกกกก แต่ว่าผลออกมาก็พึงใจลืมความอ่อนล้าทั้งหมดทั้งปวงเลย อีกอย่างพวกเราได้ช่างแถวบ้านราคาซึ่งนับว่าถูกมากมาย รวมเบ็ดเสร็จนี้ 3 แสนเอง ภูเก็ต เป็นการเขียนรีวิวคราวแรกบางครั้งอาจจะตกขาดตกบกพร่องช่วยเสนอแนะด้วยครับผม หรือผู้ใดกันที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ต้องการถามเนื้อหาต่างๆผู้ตั้งหัวข้อยินดีชี้แนะอย่างเต็มใจครับผม

ถ้าจะ รีโนเวทบ้าน 2 ชั้น ทำไง

รีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้

รีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ นานัปการสไตล์จากรีวิวรีโนเวทบ้าน ยืนยันแต่ละข้างหลังแปรไปเหมือนกับได้บ้านใหม่ แถมกลิ่นและก็ความจำเดิมยังอยู่ครบ

บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ นับว่าเป็นแบบบ้านยอดนิยมในประเทศไทยมานานมาก เพราะเหตุว่าไม่ว่าจะผ่านไปไหน-มาไหน พวกเราก็ชอบมองเห็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เรียงรายอยู่ตามริมทางเสมอ ซึ่งส่วนมากและก็ชอบเป็นมรดกตกทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น ทำให้บางข้างหลังจะเก่าบ้างทรุดโทรมบ้างก็ไม่แปลก แต่ว่าจะให้ปล่อยทิ้งเอาไว้ภาวะนั้นก็อาจจะไม่ไหว ยังไงกระปุกดอทคอมก็ขอชี้แนะให้รีโนเวทดียิ่งกว่า แต่ทว่าถ้าคนใดยังไม่มีแบบบ้านหรือไอเดียรีโนเวท ในใจ ก็ลองมองหาแรงดลใจดีๆได้จากรีวิวรีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้กลุ่มนี้เลย

1. รีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ อายุ 15 ปี

ภายหลังจากบ้านข้างหลังเดิมโดนปลวกเล็มกระทั่งเพดานตกอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว คุณ Jaae Q taro สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ก็ไปขอความเห็นกับบิดา-แม่ว่าต้องการจะรื้อถอนบ้านแล้วสร้างใหม่ แต่ว่าทั้งคู่ท่านรับไม่ไหว เนื่องจากว่าบ้านข้างหลังนี้สร้างขึ้นมาจากหยาดเหงื่อแรงงานยุคเป็นชายหนุ่มเป็นสาว งานนี้ก็เลยเหลือเพียงแนวทางเดียวเป็น รีโนเวท เอ๊ะๆๆแม้กระนั้นใช่ว่าจะง่ายมากขนาดนั้น เนื่องจากงานนี้งบประมาณน้อย งบประมาณจำกัด ได้แบบที่ถูกอกถูกใจมา ก็ขาดเงินจ่าย โดยเหตุนี้เลยจำต้องปรับปรุงด้วยการให้จิตรกรแบบอิงตามองค์ประกอบเดิมรวมทั้งเน้นย้ำสิ่งของกันปลวก หลังจากนั้นก็เริ่มลงมือกระทำ เทียวไปเทียวมาแม้ว่าจะใช้งบประมาณ 750,000 บาท แม้กระนั้นก็ออกมางดงาม น่าอยู่ เสมือนใหม่ แถมยังคงกลิ่นแบบเดิมเป๊ะเลยล่ะ

2. รีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ 3 ห้องนอน 2 ห้องอาบน้ำ

จากมรดกตกทอดของตา-คุณยายที่ถูกทิ้งร้างไม่มีผู้ใดอยู่และไม่ได้ดูแลมานานนับเป็นเวลาหลายปี คุณ Bas Jung ก็คิดต้องการจะย้ายกลับไปอยู่ในบ้านที่ความจำข้างหลังนี้ เขาก็เลยจำต้องเดินหน้าเต็มดูดเพื่อคิดแผนแล้วก็ลงมือรีโนเวทบ้านใหม่ ซึ่งก็แน่ๆว่ามานะรักษาภาวะส่วนประกอบภูมิลำเนาไว้ให้ได้มากที่สุด เพียงปรับให้มองงดงาม ล้ำยุค สะอาด และก็น่าอยู่เยอะขึ้นเพียงแค่นั้น ซึ่งก็จำเป็นต้องบอกเลยว่าเมื่อแปลงโฉมบ้านข้างหลังนี้เสร็จแล้ว ทุกๆอย่างก็ดูดีขึ้นราวกับปาฏิหาริย์ โดยเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นนำสมัย 3 ห้องนอน 2 สุขา ด้านในตกแต่งละเอียดลออ ส่วนด้านนอกมีสวนและก็น้ำพุงามๆด้วย

3. รีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ห้องนอน 2 ห้องสุขา

คนบ้านนอกที่ย้ายเข้ามาอาศัยอยู่ในจังหวัดกรุงเทพ ผู้คนจำนวนมาก จำเป็นต้องเคยมีความคิดต้องการจะย้ายกลับบ้านกำเนิดในอนาคตแน่นอนซึ่ง คุณ Platookem 1986 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ก็เช่นกัน ด้วยเหตุนั้นเขาก็เลยตกลงใจรีโนเวทบ้านเก่าครึ่งปูนครึ่งไม้ในชนบท ให้เป็นบ้านใหม่ที่ผสมความล้ำยุคและก็ความเริ่มแรกของบ้านไว้ได้อย่างพอดี ที่สำคัญเป็นเขาดีไซน์แล้วก็เลือกอุปกรณ์เองทั้งผอง ก็เลยเป็นการรีโนเวทบ้านที่ทำจริง เจ็บจริง รวมทั้งเมื่อยล้าจริง กระทั่งจำเป็นต้องขอเอามาบอกต่อแล้วก็เล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นแรงดลใจให้กับคนอื่นถัดไป ว่าแต่ว่าเรื่องราวของเขาจะเป็นยังไง รีโนเวทแล้วงาม เก๋ มีสไตล์มากแค่ไหน ตามไปดูแบบเต็มๆกันได้เลยคะ

4. รีโนเวทบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ อายุ 35 ปี

ประสบการณ์รีโนเวทบ้านข้างหลังนี้ถือว่าเป็นการกลับโฉมครั้งยิ่งใหญ่อย่างยิ่งจริงๆ ก็แหม คุณ HappyAries สมาชิกเว็บดอทคอม เล่นไปซื้อบ้านเก่าตั้งแต่ปี พุทธศักราช 2526 ที่มีภาวะทรุดโทรมไปตามเวลา มารีโนเวทเป็นบ้านใหม่สไตล์ประเทศญี่ปุ่น พุทธศักราช 2561 ได้อย่างงดงาม พอดี ล้ำยุค แบบคนสมัยใหม่ซะอย่างงั้น โดยคุณเป็นคนดีไซน์รวมทั้งหาซื้อทุกๆสิ่งทุกๆอย่างด้วยตัวเองทั้งปวงด้วยนะ แถมยังมีการลงมือกระทำเองบ้างเล็กน้อยอีกต่างหาก โอโห กล่าวได้ว่าเก่งกล้า ฉลาดหลักแหลม ฉลาด ทั้งยังบ้านข้างหลังใหม่ยังงานดีเลิศ จำเป็นต้องขอเคารพให้กับคุณเลยจริงๆ