ดีไซน์ ออกแบบบ้าน ให้เหมาะสมกับงบ

ดีไซน์ ออกแบบบ้าน ให้เหมาะสมกับงบ ออกแบบตกแต่งบ้าน ด้วยตัวเองกล้วยๆเพียงแต่ใช้โปรแกรมดีไซน์บ้านฟรี

ดีไซน์ ออกแบบบ้าน ให้เหมาะสมกับงบ บ้านจัดสรรภูเก็ต วางแบบตกแต่งบ้านด้วยตัวเองกล้วยๆเพียงแค่ใช้โปรแกรมวางแบบบ้านฟรี ที่หากแม้ไม่ใช่มือโปรก็สามารถวางแบบตกแต่งบ้านเองได้ กับโปรแกรมวางแบบบ้านฟรีที่มีไว้ให้ตรวจสอบและลองใช้รวมทั้งทดลองความสามารถการออกแบบตกแต่งบ้าน ระยะหลังๆมานี้เริ่มมีคนวางแบบหรือตกแต่งบ้านด้วยตัวเองมากไม่น้อยเลยทีเดียว วันนี้ รับออกแบบบ้านหาดใหญ่ รับก่อสร้างบ้านหาดใหญ่ เลยสะสมโปรแกรมวางแบบและก็ตกแต่งบ้านฟรี 10 โปรแกรมมาให้ทดลองใช้กัน เพื่อเป็นการทดสอบความรู้ความเข้าใจการตกแต่งรวมทั้งออกแบบบ้านในโปรแกรม ก่อนที่จะลงมือรีโนเวทหรือก่อสร้างบ้านของตนจริงๆถ้ามีความผิดพลาดใดเกิดขึ้นก็สามารถปรับปรุงได้ทัน ทั้งยังหากแม้ไม่ใช่มือโปรก็สามารถทำเป็นกล้วยๆเลยจ๊ะ

ดีไซน์ ออกแบบบ้าน ให้เหมาะสมกับงบ

ดีไซน์ตกแต่งบ้านด้วยตัวเองกล้วยๆกับ 10 โปรแกรมใช้งานฟรี

1. Planner 5D

เป็นโปรแกรมการตกแต่งวางแบบบ้านที่ครอบคลุม แถมยังคงใช้งานง่ายแม้ว่าจะเป็นเนื้อหานิดๆหน่อยๆไม่ว่าจะเป็นหน้าต่าง บันได และยังรวมไปถึงในส่วนของพาร์ทิชั่นและไม่ได้มีเพียงแค่ฟังก์ชั่นการออกแบบและก็ตกแต่งแค่นั้น แม้กระนั้นโปรแกรมนี้ยังคงใช้กับการออกแบบพื้นที่แลนด์สเคปและก็สระว่ายน้ำได้ด้วย

เว็บ : planner5d.com

2. Roomstyler 3D Home Planner

โปรแกรมนี้คงจะตอบปัญหาและก็ตรงกับความปรารถนาของคุณมากมายทีเดียว ถ้าเกิดต้องการโหลดรูปภาพที่เอามาจากสถานที่จริงมาใช้ ด้วยเหตุว่าภายหลังที่คุณโหลดจากส่วนตัวลงโปรแกรม phuket villa ก็สามารถเลือกตกแต่งได้ตามที่ใจต้องการ แม้รู้สึกชอบใจโมเดลเครื่องเรือนในโปรแกรมนี้ ยังสามารถคลิกเพื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์นั้นได้จากจอ พร้อมกับยังคลิกเม้าท์เพื่อแปลงมุมมองไปบริเวณห้องได้อีกด้วยขา

เว็บ : roomstyler.com

3. Ikea Home Planner Tools

ตอนเปิดแค็ตตาล็อกเพื่อมองเครื่องเรือนที่ชื่นชอบ village phuket อาจต้องการจะทราบใช่ไหมล่ะขาว่า ถ้าหากมาตั้งในห้องหรือบ้านของพวกเราแล้วจะเป็นเยี่ยงไร ไม่ต้องจิตคิดภาพเองให้ปวดศีรษะ เพราะเหตุว่าสามารถจับจับเครื่องเรือนกลุ่มนี้มาดีไซน์รวมทั้งตกแต่งบ้าน เพื่อมองเป็นตัวอย่างไว้ก่อนได้ว่าเหมาะสมไหมเหมาะสมเช่นไร ที่สำคัญเครื่องเรือนที่มีให้ในโปรแกรม เป็นเครื่องเรือนจริงที่มีขายใน IKEA ทำให้สามารถคำนวณรวมทั้งคิดแผนรายจ่ายได้อย่างเที่ยงตรงด้วยนะคะ

เว็บ : ikea.com

4. Ikea Kitchen Planner

เว้นเสียแต่โปรแกรมดีไซน์และก็ตกแต่งบ้านแล้ว อิเกียยังมีโปรแกรมสำหรับตกแต่งครัว พร้อมด้วยลิสต์เครื่องเรือนต่างๆให้ทดลองเลือกตกแต่ง ทั้งยังแพงแล้วก็สามารถคำนวณงบประมาณโดยประมาณให้ได้อีกด้วย เริ่มจากกดเข้าไปในโปรแกรมแล้วเลือกขนาดพื้นที่ ตอนนี้ก็เริ่มลงมือวางแบบและก็ตกแต่งได้เอง SALE VILLA โดยไม่ต้องเสียตังค์ว่าจ้างคนมาช่วยทำเลที่ตั้งยค่ะ

เว็บ : ikea.com

5. Design a Room

กว่าจะหาวัสดุที่ชื่นชอบมาตกแต่งบ้านได้ จำเป็นต้องขับขี่รถสำรวจหาเป็นสิบร้านค้า แต่ว่าโปรแกรมนี้ได้สะสมสิ่งที่คุณปรารถนามาให้แล้ว อีกทั้งสิ่งของ ของตกแต่ง และก็เครื่องเรือน บ้านภูเก็ต หลายสีหลายเทกพบร์ ทดลองเลือกมาแต่งได้ตามที่ใจต้องการเลย ทั้งยังในช่วงเวลาที่คุณกำลังเพลินกับฟังก์ชั่นต่างๆโปรแกรมนี้ยังมีข้อแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านด้วย ว่าแต่ว่าละชิ้นที่ประยุกต์ใช้แมตช์หรือเปล่าแมตช์กันยังไง

เว็บ : armstrong.com

6. Autodesk Homestyler

โปรแกรมนี้รู้จักกันดีในกลุ่มดีไซน์เนอร์แล้วก็ตกแต่งอยู่แล้ว ทั้งยังนอกเหนือจากการที่จะใช้วางแบบบ้านแล้ว ยังสามารถใช้กับการออกแบบที่ทำงานและก็คอนโดได้อีกด้วย ส่วนการใช้นั้นก็ง่ายแสนง่าย ดีไซน์เนอร์มือใหม่ก็ทำเป็นเช่นเดียวกัน ส่วนข้างในโปรแกรมก็มีฟังก์ชั่นต่างๆอีกทั้งประพรม ตู้สำหรับใช้ในการเก็บของ แล้วก็เครื่องเรือนอื่นๆให้ทดลองเลือกมาตกแต่งอีกเยอะมาก

เว็บ : homestyler.com

7. The Home Renovator

ถ้าต้องการจะทดลองรีโนเวทบ้านด้วยตัวเอง ภายหลังจากคิดภาพโดยประมาณเอาไว้แล้วว่าต้องการให้บ้านเค้าหน้าออกมาเป็นยังไง โปรแกรมตัวนี้จะช่วยทำให้ความนึกคิดของคุณเป็นตัวเป็นตนมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสียตังค์ฟรีไปกับวัสดุอุปกรณ์ที่ซื้อมาแล้วก็ใช้มิได้ ด้วยเหตุว่าในโปรแกรมนอกเหนือจากที่จะมีฟังก์ชั่นสำหรับเพื่อการตกแต่งให้ทดลองเลือกใช้แล้ว ยังมีระบบระเบียบคำนวณความเหมาะสมของการใช้ฉนวน สี กระเบื้อง และก็ของตกแต่งอื่นๆอีกมาก ที่สำคัญยังราคาแพงผลิตภัณฑ์ให้พร้อมสรรพ เอาไว้นำไปต่อรองกับผู้ขายตอนจ่ายตลาดได้ด้วย

เว็บ : thehomerenovator.com

8. Sweet Home 3D

ในโปรแกรมจะมีห้องต่างๆเอาไว้ใช้เป็นตัวอย่างสำหรับคนเริ่มต้น รวมทั้งแพทเทิร์นห้อง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถโยกย้ายแล้วก็แปลงเครื่องเรือนดังที่อยากได้ โปรแกรมจะแสดงผลลัพธ์ทั้งยัง 2 มิติ รวมทั้ง 3 มิติ มีอีก 23 ภาษาให้เลือกใช้งาน

เว็บ : sweethome3d.com

9. SmartDraw

เป็นโปรแกรมที่ใช้งานง่ายเหมาะกับผู้ริเริ่ม ดีไซน์ได้ตั้งแต่บ้าน สถานที่ทำงาน อพาร์ทเม้นท์ ไปจนกระทั่งสระว่ายน้ำ สวน โต๊ะ และก็โรงหยุดรถยนต์ นอกเหนือจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับกราฟพรีเซ็นท์งานแบบต่างๆได้อีกด้วย

เว็บ : smartdraw.com

10. HomeByMe

แพทเทิร์นบ้านจะไม่จำกัดเพียงแค่แบบสี่เหลี่ยม สามารถดีไซน์แพทเทิร์นได้ตามที่ใจต้องการ มีเครื่องไม้เครื่องมือให้เลือกใช้งานนานาประการทั้งยังต้นไม้ สระว่ายน้ำ ก้อนอิฐสำหรับปูทางเท้า ฯลฯ ทั้งยังสามารถแสดงผลลัพธ์ได้ทั้งยังแบบ 2 มิติ รวมทั้ง 3 มิติ

เว็บ : home.by.me

ขั้นตอนวางแบบบ้านเอง ง่าย งามชอบใจกว่าที่คิด

วางแบบบ้านด้วยตัวเอง

ถ้าหากนักอ่านอยากก่อสร้างบ้านข้างหลังใหญ่ย้ำความสวย การออกแบบด้วยนักออกแบบนั้นนับเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมากสำหรับการก่อสร้างบ้าน นักออกแบบที่เก่ง จะช่วยจัดการกับปัญหาการจัดสรรพื้นที่ ช่วยทำให้บ้านของพวกเรางาม มีสไตล์ แถมยังอยู่สบายสอดคล้องกับการใช้ชีวิตของผู้อาศัยในบ้าน แต่ว่าแม้อยากได้ก่อสร้างบ้านข้างหลังเล็ก ย้ำการอาศัยอย่างง่าย การออกแบบบ้านด้วยตัวเองเป็นอีกหนึ่งแนวทางซึ่งสามารถทำเป็น สาระสำคัญเป็นการติดต่อสื่อสารกับช่างก่อสร้างให้ได้รู้ถึงความจำเป็นของพวกเราเอง รวมทั้งกระบวนการสื่อสารที่ง่ายที่สุดสำหรับในการก่อสร้างบ้าน โน่นเป็นการวาดแบบแปลนบ้านนั่นเองครับผม

ดีไซน์ ออกแบบบ้าน ให้เหมาะสมกับงบ

สำหรับวันนี้ “บ้านไอเดีย” ขอนำวิธีการวางแบบบ้านด้วยตัวเองอย่างง่าย โดยจะย้ำไปถึงการจัดสรรพื้นที่ กับวาดแผนผังแบบแปลนในบ้านด้วยตัวเอง เพื่อนำแบบแปลนดังที่กล่าวผ่านมาแล้วไปให้ผู้รับเหมา หรือบางทีอาจส่งต่อให้คนเขียนแบบวาดแบบแบบแปลนมาตรฐาน เพื่อจะได้นำไปต่อยอดเป็นแบบแปลนบ้านใช้งานจริงกันครับผม

ตรวจสอบที่ดิน : ก่อนที่จะถึงกับขนาดตอนการออกแบบบ้าน อย่างแรกที่สำคัญมากมายก่ายกองเป็นการเรียนรู้แปลงที่ดินของพวกเราเองอย่างรอบคอบ ที่ดินมีหน้ากว้างกี่เมตร ลึกกี่เมตร ด้านไหนอยู่ด้านไหนบ้าง การสำรวจแนวทางนี้เพื่อจะให้พวกเราได้วางแผนผังบ้านได้อย่างเหมาะควร สอดคล้องกับลักษณะของอากาศ ลมรวมทั้งแสงอาทิตย์ ขนาดของที่ดินยังบอกถึงขนาดและก็ทรงของบ้าน ดังเช่น มีที่ดิน 40 ตำรวจมัธยม แม้กระนั้นอยากพื้นที่ใช้สอย 200 ตำรวจม แน่ๆว่าควรต้องวางแบบเป็นบ้าน 2 ชั้นแค่นั้น และก็การออกแบบต้องเผื่อขอบเขตระยะร่นโดยชอบด้วยกฎหมายกำหนดไว้ (อ่านข้อบังคับระยะร่น)

  • 1. ระบุสไตล์ : การเลือกสไตล์ของบ้าน เป็นการระบุขอบเขต จุดมุ่งหมาย เพื่อจินตนาการของความปรารถนามีความกระจ่างเยอะขึ้นเรื่อยๆ นักอ่านบางทีอาจขับขี่รถท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆพักบังกะโล เลิศบ้านเพื่อนฝูง หรือแม้ให้สบายหน่อยก็เพียงแค่คลิกเข้าชมเว็บบ้านไอเดีย แบบอย่างบ้านพวกนี้พวกเราสามารถเอามาปรับใช้ ระบุกรรมวิธีดีไซน์บ้านในฝันของพวกเราได้ แม้กระนั้นจำเป็นต้องขอย้ำให้รู้กันก่อนว่า พวกเราสามารถนำออกแบบมาดัดแปลงได้ แต่ว่าไม่สามารถที่จะไปจำลองแบบได้ครับ ยกเว้นจะได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้านหรือผู้ครอบครองแบบโดยตรง โดยธรรมดาแล้วสไตล์ของบ้านมีค่อนข้างจะนานาประการ อีกทั้งไทยปรับใช้ , Vintage , Loft , Minimal , Tropical , หรือบางทีอาจเลือ

กเอกลักษณ์ของบ้านจากต่างแดน ยกตัวอย่างเช่น บ้านสไตล์ทัสคานี ฯลฯ ทั้งหมดทั้งปวงนี้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องมีส่วนประกอบที่เช่นกัน ไม่มีความจำเป็นต้องเป๊ะ พวกเราบางทีอาจผสมรวมแต่ละสไตล์ เลือกจุดที่ถูกใจเอามาปรับใช้เพื่อแปลงเป็นสไตล์ของพวกเราเองได้เช่นเดียวกันนะครับ พบเห็นที่แห่งไหน ถ่ายรูปเก็บไว้ หรือถ้าถูกใจแบบอย่างแบบบ้านในเว็บไซต์บ้านไอเดีย ก็บางครั้งก็อาจจะเซฟลิงค์เก็บไว้ เผื่อตอนใช้งานจริงจะได้ค้นหาข้อมูลพบ การเลือกสไตล์บ้านที่ดี เว้นเสียแต่ความรู้สึกชื่นชอบส่วนตัวแล้ว สถานที่ทำการก่อสร้างเป็นสิ่งที่จำเป็น ควรจะวางแบบบ้านให้สมควร ใกล้เคียงหรือมองกับสถานที่ ชุมชนที่พักอาศัยด้วยนะครับ

  • 2. เขียนสิ่งที่จำเป็นลงไป : ก่อนจะมีการวางแบบของที่จำเป็นอย่างยิ่ง เป็นการวิเคราะห์ความปรารถนา ขั้นตอนนี้จึงควรคุยกันอีกทั้งครอบครัว มีสมาชิกกี่คน อยากได้อะไรบ้าง อยากได้แบบไหน มีเฉียง เฉลียงระเบียง มีกี่ห้องนอน กี่ห้องสุขา เป็นคนมักจะทำห้องครัวไหม ห้องรับแขก ห้องดูโทรทัศน์ ห้องทำงาน ปัญหาพวกนี้แต่ละบ้านย่อมมีความไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความอยากหลักฐานราก เป็นต้นว่า ปริมาณห้องนอน ห้องอาบน้ำ ฯลฯ

แบบอย่างความอยากได้

คุณแอนดำเนินงานที่ มัธยมแม่ฟ้าหลวง อยากได้ก่อสร้างบ้านใหม่เพื่อใกล้กับสถานที่สำหรับทำงาน ปกติพักอาศัยเพียงผู้เดียว แม้กระนั้นจะมีวันพิเศษที่บิดามารดามาเลิศ หรือมีสหายมานอนด้วย ก็เลยอยากได้ห้องนอน 2 ห้อง โดยห้องของคุณแอนย้ำความใหญ่โต มีมุมดำเนินงาน มีห้องอาบน้ำในตัว ส่วนห้องนอนอีกห้องใช้งานไม่บ่อยนัก ก็เลยไม่จำเป็นที่จะต้องใหญ่มาก และเป็นคนมักจะทำของกินเอง ครัวก็เลยเป็นเรื่องสำคัญที่จำเป็นต้องมี กิจกรรมเสริมเป็นคนรักสัตว์เลี้ยง พื้นที่นอกบ้าน สนามก็เลยจำเป็นต้องไว้สำหรับให้เจ้าตูบได้วิ่งเล่น สิ่งที่ต้องการรากฐานของคุณคนอ่านหละครับผม มีอะไรบ้าง เขียนมันลงไปได้เลย

  • 3. ระบุขนาด : เมื่อรู้ความอยากได้แล้ว ระบุขนาดพื้นที่ใช้สอยของแต่ละห้องลงไป อยากที่จะให้กว้าง ยาว กี่เมตร การกำหนดขนาดแต่ละห้องจะช่วยทำให้สามารถพินิจพิจารณาหาพื้นที่ใช้สอยรวมยอดได้ ผลพินิจพิจารณานี้จะมีผลให้การออกแบบบ้านชัดแจ้งเพิ่มขึ้น รวมถึงยังช่วยทำให้พวกเรารู้อีกว่า พวกเราควรจะก่อสร้างบ้านกี่ชั้นถึงจะสมควร แม้มีที่ดินอยู่แล้วจำเป็นที่จะต้องดีไซน์ให้สอดคล้องกับที่ดิน แต่ว่าถ้าเกิดยังไม่มีที่ดิน การกำหนดขนาดพื้นที่ใช้สอย จะก่อให้พวกเราหาซื้อที่ดินได้ตามขนาดที่อยาก การกำหนดขนาดนี้ยังสามารถนำไปอิงกับการวัดราคาก่อสร้างได้อีกด้วยครับผม
  • 4. ระบุตำแหน่ง แนวทาง : การออกแบบแผนผังบ้านที่ดีควรจะดีไซน์ให้สอดคล้องกับธรรมชาติ เพื่อการพำนักในบ้านเป็นไปอย่างเหมาะควรที่สุด โดยรวมแล้วจะคิดถึงแนวทางของแดด และก็แนวทางลม โดยแสงอาทิตย์จะส่องมากมายในทิศตะวันตก ทิศใต้ ห้องที่อยากได้แสงสว่างมากมาย เป็นห้องที่อยากได้กำจัดความชุ่มชื้น เป็นต้นว่า ห้องอาบน้ำ ครัว ห้องล้าง ส่วนห้องที่อยากได้แสงสว่างพอเพียงเหมาะสม ดังเช่นว่า ห้องนอน , ห้องรับแขก , ห้องทำงาน , ห้องดูหนัง เพราะเหตุว่าถ้าเกิดแสงสว่างมากจนเกินไปบางทีอาจซึ่งก็คือความร้อนที่มากขึ้นเช่นเดียวกันขอรับ