ห้องนอน มินิมอล งบประหยัด

ห้องนอน มินิมอล งบประหยัด อัพเดทไว้ ไม่ตกกระแส กรรมวิธีแต่งบ้าน สไตล์ MINIMAL

ห้องนอน มินิมอล งบประหยัด บ้านจัดสรรภูเก็ต ถ้าพูดถึงเทรนด์การแต่งบ้านที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ ก็อาจจะหนี้สินไม่พ้น เทรนด์น้อยแม้กระนั้นมากมาย อย่างเทรนด์ไม่นิมัล (minimal style) นั่นเอง กล่าวได้ว่าเป็นเทรนด์การแต่งบ้านที่ช่วงอย่างยิ่งจริงๆ เพราะเหตุว่าได้รับความนิยมกันไปทั่วทั้งโลก แต่งตามกันไปทุกๆที่ไม่ว่าบ้าน ที่ทำงาน หรือแม้กระทั้งตามสถานที่สำคัญอย่างสถานที่เรียน หรือพิพิธภัณฑสถาน โดยต้นเหตุที่ได้รับความนิยมกันขนาดนี้ก็ไม่น่าประหลาดใจอะไร ด้วยเหตุว่าการแต่งบ้านต้นแบบไม่นิมัลที่ว่า นอกเหนือจากการที่จะได้บ้านลุคงามแล้วก็สไตล์ไม่นิมัลที่อินเทรนด์แล้วนั้น บ้านไม่นิมัลยังมองดูเป็นระเบียบ สบายตา ทั้งยังไม่ต้องพึ่งพิงเครื่องเรือนหรือของสำหรับใช้ในการแต่งบ้านราคาสูง พูดได้ว่า งบประมาณน้อย แต่ว่าก็แต่งให้สวยงามได้เต็มที่เลยคะ

ห้องนอน มินิมอล งบประหยัด

นอกเหนือจากนี้ ในทางจิตวิทยานั้น การแต่งบ้านในแบบน้อยแม้กระนั้นมากมายที่ว่ายังมีคุณประโยชน์โดยสามารถช่วยแก้ไขจิตใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแก่วัยรุ่นชาวกรุงทั้งหลายแหล่ เนื่องจากบ้านที่แต่งแบบเรียบง่าย ดูเป็นระเบียบ ไม่มีซึ่งข้าวของจำนวนมาก สามารถใช้เป็นที่พักผ่อนอีกทั้งทางร่างกายรวมทั้งจิตใจให้กับผู้ที่ปรารถนาหลีกลี้การใช้ชีวิตที่วุ่นวายในทุกๆวัน กลับสู่บ้านอันสงบ ได้นั่นเอง

ความหมายของ ไม่นิมัล

การตกแต่งบ้านสไตล์ไม่นิมัล มีที่มาตั้งแต่ยุค ปีคริสต์ศักราช 1960 ซึ่งเป็นสมัยที่การเคลื่อนไหวทางศิลป์ phuket villa ที่ย้ำความง่ายๆเป็นหลัก สไตล์ของไม่นิมัลก็เลยมุ่งใช้สีโทนกึ่งกลาง (neutral color) ที่สบายตา และก็เส้นตรงนั่นเองจ้ะ

แนวทาง รวมทั้งขั้นตอนสำหรับการแต่งบ้านแบบไม่นิมัล

1. จัดแจงข้าวของเครื่องใช้ที่รก 

หัวใจสำคัญของไม่นิมัลสไตล์ เป็นความเรียบร้อย แบบของน้อยชิ้นเข้าไว้ ด้วยเหตุดังกล่าวอย่างแรกที่คุณจะต้องจัดแจง ถ้าหากต้องการแต่งบ้านสไตล์ไม่นิมัล เป็นการกำจัดสิ่งของที่รก บรรดาข้าวของที่ไม่สำคัญในการใช้งาน หรือตั้งโชว์ให้มองเห็นอยู่เสมอเวลา จำเป็นที่จะต้องถูกนำไปเก็บเป็นระเบียบจ้ะ โดยให้เหลือไว้แต่ว่าเครื่องเรือน แล้วก็สิ่งของที่จำต้องใช้ประจำ หรือปรารถนาตั้งโชว์ไว้เพียงแค่นั้น

2. ลงทุนในเครื่องเรือนประสิทธิภาพ 

“เลือกใช้ของชิ้นที่ดีมีคุณภาพ ไม่ใช่เลือกใช้ของมากมายชิ้น” อย่างที่กล่าวไว้แล้วข้างต้น สไตล์ไม่นิมัลเป็นการเน้นของให้น้อยชิ้น ด้วยเหตุดังกล่าวของใช้ของสอย หรือเครื่องเรือนที่จะเหลือไว้ใช้ หรือตั้งไว้ได้ในบ้านเพื่ออาจจะคอนเซ็ปต์ไม่นิมัล จะต้องเป็นของดีมีคุณภาพ โดยจะต้องเป็นเครื่องเรือนหรือข้าวของเครื่องใช้ที่ได้อีกทั้งใช้ประโยชน์ได้ และก็งามพร้อมตั้งโชว์

3. เลือกใช้โทนสีกึ่งกลาง

หากแม้สีสันผ่องใส จะดูแล้วรู้สึกรื้นเริงยิ้มแย้มแจ่มใส village phuket แต่ว่าสีแจ่มใส เช่น สีโทนแดง หรือส้ม หรือบรรดาสีแก่อื่นๆนั้นทำให้ภาพรวมของห้องมองวุ่นวายเกินความจำเป็น ดังนี้ คอนเซ็ปต์ของไม่นิมัลสไตล์ที่ย้ำความเงียบสงบ รวมทั้งเรียบง่ายนั้น อาจจะไปมิได้กับสีสันที่จัดจ้า โดยเหตุนั้น การแต่งห้องให้อาจคอนเซ็ปต์ไม่นิมัล จำเป็นจะต้องเลือกใช้สีกึ่งกลาง อาทิเช่น สีขาว สีเทาอ่อน และก็สีเบจ ที่เน้นย้ำความสบายตาเป็นหลัก

4. เล่นกับผิว

หากแม้ไม่นิมัลจะจำกัดเจ้าของบ้านเรื่องเกี่ยวกับการใช้โทนสี ที่เน้นย้ำสีกึ่งกลาง สีอ่อนสบายตาสำหรับการตกแต่ง แต่ไม่นิมัลมิได้จำกัดลูกเล่นเกี่ยวกับผิว (texture) อะไร ดังนี้การแต่งบ้านสไตล์ไม่นิมัล ที่ใช้ลูกเล่นกับผิว ยิ่งนับว่าเป็นที่นิยมกว่าการใช้ผิวเดียว หรือผิวเรียบเสียด้วยซ้ำ ดังนี้ เนื่องจากผิวที่ต่างกัน สามารถช่วยเพิ่มมิติรวมทั้งเสน่ห์ให้กับห้องในขณะโดยรวมนั้น ห้องยังมองดูเป็นระเบียบเรียบร้อยได้นั่นเอง

5. ใช้ลูกเล่นจากธรรมชาติ

ต้นไม้ พืชพันธุ์ต่างๆสามารถเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องทุกสไตล์ แม้กระนั้นสำหรับไม่นิมัลนั้น การเลือกใช้ต้นไม้ หรือพันธุ์พืชต่างๆเสริมเข้ามาสำหรับเพื่อการตกแต่ง ยิ่งทำให้ห้องมองงาม กลมกลืน และก็ส่วนที่เป็นธรรมชาติที่จัดเข้ามาวางยิ่งมองเด่นเยอะขึ้น

6. จัดแสงสว่างเพิ่มความอบอุ่น

จริงอยู่ที่การแต่งบ้านสไตล์ไม่นิมัล SALE VILLA จะช่วยทำให้บ้านมองเป็นระเบียบเรียบร้อยเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่ว่าในบางช่วง บ้านสไตล์ไม่นิมัลนี้ ก็บางทีอาจมองแห้ง รวมทั้งซึมเซากระทั่งเกินความจำเป็น ด้วยเหตุนี้กรรมวิธีจัดแจงปัญหาที่บางทีอาจเกิดขึ้นนี้ สามารถทำเป็นกล้วยๆด้วยการเพิ่มความอบอุ่นรวมทั้งมิติให้แก่ห้อง ด้วยแสงตะวันนั่นเองจ้ะ โดยคุณอาจใช้ขั้นตอนการ ติดผ้าม่านแบบไม่ทึบแสงเพื่อมีแสงตะวันเล็ดลอดเข้ามาในบ้านได้มากขึ้น

ห้องนอน มินิมอล งบประหยัด

8. เพิ่มอีกด้วยสิ่งที่คุณถูกใจ

ถึงแม้ว่าการแต่งบ้านสไตล์ไม่นิมัล จะย้ำของน้อยเป็นหลัก แต่ทว่าอย่าให้บ้านของคุณ น้อย หรือ ไม่นิมัล จนถึงไม่มีพื้นที่ว่างเพื่อโชว์ความเป็นตัวตนของคุณนะคะ

ทดลองหาของแต่งแต้มตกแต่งในแบบที่คุณถูกใจ จัดวาง หรือตั้งโชว์ในมุมที่เหมาะเหม็ง เพื่อแสดงเอกลักษณ์ของคุณให้ปรากฏ เนื่องจากว่าไม่ว่าบ้านจะเป็นระเบียบเรียบร้อย หรือดูสงบเท่าใด แม้กระนั้นบ้านที่ไม่มีซึ่งอัตลักษณ์ของคุณเอง ย่อมบางทีอาจมองเปล่าเปลี่ยว และไม่น่าอยู่หรืออบอุ่นแบบที่ บ้าน จะต้องเป็นจ้ะ

9. ใช้หลัก ของชิ้นหนึ่งเข้า ชิ้นหนึ่งออก

ถ้าเกิดคุณมีความรู้สึกว่า การทิ้งของใช้ แล้วจัดบ้านแบบไม่นิมัลเลยนั้นไม่ง่ายแล้ว

แม้กระนั้นรู้หรือเปล่าว่า การดูแลบ้านให้อาจคอนเซ็ปต์สไตล์ไม่นิมัลถัดไป โดยมีของน้อยชิ้น บ้านเป็นระเบียบเรียบร้อย มองดูสงบอยู่ตลอดนั้นยากมากกว่า

โดยเหตุนี้ สำหรับข้อในที่สุด ของบทความชี้แจงวิธีการแต่งบ้านสไตล์ไม่นิมัล พวกเราขอใช้เป็นหลักที่สำหรับในการบอกวิธีการดูแลบ้านให้ได้อาจคอนเซ็ปต์ความเป็นไม่นิมัลไปได้เรื่อยแล้วกันจ้ะ ซึ่งเคล็ดลับที่ว่า

ก็คือการใช้หลัก ของชิ้นหนึ่งเข้า ชิ้นหนึ่งออกนั่นเอง

โดยทุกๆครั้งที่มีของใช้ของสอย เครื่องเรือนชิ้นใหม่เข้ามาในห้อง บ้านภูเก็ต คุณจำเป็นต้องกระทำการปลดจากประจำการของหนึ่งชิ้นที่มีอยู่ออกไป แม้ทำเป็น บ้านของคุณก็จะดูงามอยู่ตลอด ทั้ง การใช้หลักนี้ ยังช่วยทำให้คุณประหยัดเงินมากขึ้นเรื่อยๆอีกด้วย เพราะเหตุว่าก่อนซื้อ ก่อนนำของชิ้นใหม่เข้าบ้าน คุณควรต้องคิดให้รอบคอบมาก่อนแล้วเท่านั้น

4 ข้อที่ควรจะทำก่อนจะเริ่ม “ตกแต่ง”

มั่นใจว่าหลายคนที่มีบ้านของตน และก็ ซื้อบ้านเป็นของตนเองบางทีก็อาจจะมองหาการตกแต่งด้านในไว้นานาประการสไตล์อย่างแน่แท้ ซึ่งในเนื้อหานี้พวกเราต้องการจะขอเอ๋ยถึง …ข้อที่ควรจะทราบก่อนที่จะพวกเราจะเริ่มตกแต่ง ว่าพวกเราควรจะเริ่มจากอะไร และก็ทำยังไงไม่ให้งบประมาณแย่ลงกว่าเดิมเยอะที่สุด

ค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ถูกใจ

การแต่งบ้านด้วยสไตล์ที่ติดอกติดใจนั้นคงจะเป็นความสุขของพวกเราไม่น้อย แต่ว่าสิ่งที่ยากที่สุดนั้นเป็น การค้นหาว่าพวกเราต้องการจะตกแต่งบ้านแบบไหน เพราะปัจจุบันนี้นั้นการตกแต่งบ้านนั้นมีมากมายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Modern , Minimal , Loft และก็ฯลฯ ฉะนั้นพวกเราจึงควรทราบก่อนว่าพวกเราต้องการจะตกแต่งแบบใด แล้วก็ พวกเราจะแต่งบ้านในสไตล์ไหนกันแน่

List สิ่งที่จำเป็นจะต้องซื้อ

เมื่อพวกเราได้สไตล์ที่พวกเราติดอกติดใจแล้วในส่วนต่อมาให้พวกเรามองหาของที่พวกเราจำต้องซื้อใหม่สำหรับการตกแต่งไม่ว่าจะเป็นผ้าม่าน ชั้นวางชอง หรือ เครื่องเรือนตกแต่งต่างๆโดยให้พวกเราเลือกทั้งหมดทุกอย่างที่ติ้องการซื้อไว้ก่อนครับผม แล้วก็ห้ามจ่ายตลาดที่นอกจากสไตล์การตกแต่งของเด็ดขาดครับผม

ใช้ของชดเชยได้ไหม ?

เมื่อพวกเราได้ของจำเป็นจำเป็นต้องซื้อแล้วในส่วนต่อมาให้พวกเราเลือกมองว่า ของที่พวกเราต้องการจะซื้อนั้นมีอุปกรณ์อื่นๆที่ใช้ตอบแทนร่วมกันได้ไหม ? ยกตัวอย่างเช่น การตกแต่งสไตล์ Loft นั้นจะเป็นการลงสีแบบปูนเปลือย ซึ่งเดี๋ยวนี้นั้นมี Wallpaper ให้พวกเราได้เลือกใช้ด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราทดลองมองหาดูกรก็ได้ครับผมว่าเพียงพอจะมีวัสดุอุปกรณ์ หรือ สิ่งของเปียกชื้นไหนๆซึ่งสามารถใช้อันอื่นตอบแทนได้บ้าง

ใช้บริการวางแบบ ตกแต่งแทน

ในที่สุดถ้าว่าพวกเราไม่ทราบจะตกแต่งสไตล์ไหน ทดลองเลือกใช้บริการ รับวางแบบตกแต่ง มองก็ได้ครับผม เนื่องจากว่าทางบริการรับดีไซน์ตกแต่ง ข้างใน จะเป็นคนดูแล อีกทั้งการออกแบบ แล้วก็ การตกแต่งทั้งยังมด ทำให้พวกเราไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่จ่ายรายจ่ายในส่วนของค่าใช้จ่ายสำหรับบริการเท่านี้พวกเราก็ได้ด้านในภายงามๆไว้แล้ว

โดยเหตุนี้ถ้าเกิดคนใดที่ต้องการจะตกแต่งก็ทดลองเอาแนวทางกลุ่มนี้ไปใช้มองก็ได้ครับผม ส่วนใครกันแน่ที่ไม่ได้อยากลงมือกระทำเอง หรือ ทำแล้วกลัวไม่สวย ก็ทดลองเลือกใช้บริการรับวางแบบตกแต่ง ก็ได้ครับผม