ร้าน ดัง ภูเก็ต สตรีทฟู้ดและร้านอาหารในย่านภูเก็ตสวยๆมีมาให้เลือกมากมาย ไปดูกัน!

ร้าน ดัง ภูเก็ต แวะเวียนไปต่อเนื่อง แล้วก็สำหรับคนไหนกันแน่ที่กำลังแพลนลานท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตอยู่ละก็ พวกเราจะมาอัพเดท 15 ห้องอาหาร จังหวัดภูเก็ต 2020 ที่ห้ามพลาด! พวกเราเลือกมาทั้งยังห้องอาหารดัง house

ร้านค้าสตรีทฟู้ดโด่งดัง ห้องอาหารเขตแดน รวมถึงห้องอาหารใต้ที่ได้รางวัลไม่ชลินด์ไกด์อีกด้วย บอกเลยสายรับประทานอย่างพวกเราๆไม่สมควรพลาด เพราะเหตุว่าจังหวัดภูเก็ตนอกเหนือจากที่จะที่เที่ยวเยอะแยะแล้ว

ห้องอาหารยังอร่อยอีกด้วย บอกมาขนาดนี้อย่าคอยช้า แพคกระเป๋าแล้วตามไปเช็คอินร้านค้าอร่อยจังหวัดภูเก็ตโลด!

ห้องอาหาร จังหวัดภูเก็ต อัพเดท

1. โกเบนซ์ข้าวต้มแห้ง จังหวัดภูเก็ต

What’sup! มาเยี่ยมเมืองจังหวัดภูเก็ตทั้งที ก็ต้องห้ามพลาดรายการอาหารข้าวต้มแห้ง ที่ร้านค้าโกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้งจังหวัดภูเก็ต ด้วยความแปลก หาทานยากของรายการอาหารนี้ นับว่าเป็นจุดยั่วยวนใจของร้านค้าเลยล่ะนะครับ

ข้างในจานชามจะประกอบไปด้วยข้าวสุกร้อนๆพร้อมเครื่องจัดเต็ม หมูกรอบ เครื่องใน รวมทั้งเครื่องปรุงสูตรลับเฉพาะ พวกเรากล้าค้ำประกันความอร่อยของตรงนี้เลย บ้านและสวน

ที่อยู่ : ถนนหนทางกระบี่ ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 19.00 – 03.30 น.

โทร : 08-4060-7799

ที่จอดรถ : ไม่มี

2. ปรายระย้า

เรื่องรสของกินใต้อีกหนึ่งร้านค้าที่เชื่อถือได้เลย ก็คือร้านค้าระย้า นั่นเองครับผม! ด้วยบรรยากาศสุดชิลฟีลชิโนโปรตุๆกีส ทำให้พวกเรารู้สึกสบาย ไม่อึดอัดเมื่อเดินเข้าไปด้านในร้านค้า ส่วนรายการอาหารเสนอแนะก็คงเป็นรายการอาหารแกงน้ำยาปู เนื้อปูแน่นๆจัดเต็ม อร่อยทุกจานชาม คนไหนกันพลาดร้านค้านี้จัดว่ามาไม่ถึงเมืองจังหวัดภูเก็ตเชียวนะ

ที่อยู่ : 48/1 ถนนหนทางแร่ดีบุก ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 22.00 น.

โทร : 0-7621-8155

ที่จอดรถ : มี

3. ตู้อาหาร

เริ่มกันที่ร้านค้าแรก พวกเราจะพาทุกคนไปชิมรสชาติของกินใต้แท้ๆอย่างร้านค้าตู้อาหาร เพียงแต่เดินเข้ามาด้านในร้านค้า ก็จำเป็นต้องจับใจตั้งแต่ตอนแรก เนื่องมาจากตรงนี้ตกแต่งมาในสไตล์รัฐปีนัง ผสมกับกับความเป็นชิโนโปตุๆกีส

ฉบับเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต ส่วนรายการอาหารเสนอแนะก็คือ แกงปูใบชะพลู หมี่ขาว บอกเลยว่าถ้าหากว่าพลาดสั่งรายการอาหารนี้ล่ะก็ จัดว่ามาไม่ถึงร้านค้านี้เชียวนะ

ที่อยู่ : 8 ถนนหนทางจังหวัดพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 11.00 – 23.00 น.

โทร : 0-7660-8888

ที่จอดรถ : มี

4. หมี่ต้นโพธิ์

ท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตทั้งทีไม่รับประทานหมี่ต้นโพธิ์ได้ยังไง ร้านค้าหมี่ต้นโพธิ์ เป็นห้องอาหารดั้งเดิม เปิดขายมายาวนานกว่า 60 ปี รายการอาหารเด็ดที่จำต้องสั่งเป็น หมี่ผัดฮกเกี้ยน เส้นเหนียวนุ่มเครื่องจัดเต็ม นอกจากนั้นยังมีรายการอาหารอื่นๆให้เลือกอร่อย ดังเช่น หมี่ผัดขี้เหล้าขี้ยา หมี่ต้มยำ และก็ไหมฝันเขียวหวาน การันตีความอร่อยจากปริมาณลูกค้าที่แน่นร้านค้าทุกๆวัน

ที่อยู่ : 214, 7-8 ถนนหนทางจังหวัดภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 09.00 – 18.30 น.

โทร : 08-1691-3730

ที่จอดรถ : มี

5. บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ

แวะฝากท้องเช้าที่ บุญรัตน์ติ่มซำ ดิลกอุทิศ เป็นร้านค้าติ่มซำที่เป็นที่รู้จักในจังหวัดภูเก็ต ตกทอดความอร่อยมายาวนานกว่า 100 ปี มีรายการอาหารติ่มซำให้เลือกอร่อยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนมจีบกุ้ง ขนมจีบปู ขนมจีบสาหร่าย ฮะเก๋า ซาลาเปา เต้าหู้ปลา

นอกเหนือจากนั้นยังมีบะกุดเต๋ โจ๊ก ขนมปังปิ้ง พร้อมชากาแฟ แม้กระนั้นบอกเลยว่าจำเป็นต้องไปแต่เช้า ด้วยเหตุว่ามีลูกค้ามาอุดหนุนเยอะแยะ ถ้าไปช่วงเวลาสายรายการอาหารบางทีอาจเหลือน้อยแล้วจะพลาดความอร่อย

6. แหลมหินซีฟู้ด

ลงใต้ทั้งทีจะพลาดซีฟู้ดใหม่ๆไปมิได้ แวะไปที่แหลมหินซีฟู้ด ห้องอาหารสมุทรขอบถ้าหากฝั่งทิศตะวันออก เป็นร้านค้าที่ลือชื่อเรื่องความสดใหม่ของอาหารทะเล และก็มีรายการอาหารอร่อยให้เลือกลองล้นหลาม ดังเช่นว่า ปูผัดพริกไทยดำ กุ้งผักน้ำมะขาม เมี่ยงปลากระดงกรอบ และก็ห่อหมกสมุทร พร้อมชิลล์ในบรรยากาศชายหาดรับลมเย็นสบาย

ที่อยู่ : 90/10 บ้านแหลมหิน กลุ่ม 7 ถนนหนทางเทวดากษัตรีย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 21.00 น.

โทร : 06-5252-3991

ที่จอดรถ : มี

7. คุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก

ส่วนคนใดกันแน่ที่เป็นกลุ่มแฟนรายการอาหารราดหน้าล่ะก็ พวกเราเสนอแนะให้มาทดลองร้านค้าคุณจี๊ดราดหน้ายอดผัก บนเส้นถนนหนทางจังหวัดพังงา เมืองจังหวัดภูเก็ตเลยครับผม! เขาลือกันว่าที่นี่เป็นร้านค้าดั้งเดิมเบอร์แรกๆในเมืองจังหวัดภูเก็ตเลยจ๊ะ

รายการอาหารราดหน้าตรงนี้เริ่ดจริงไรจริง ข้างในจานชามจะประกอบไปด้วยเส้นใหญ่ผัดร้อนๆหอมกลิ่นติดกระทะ หมูนุ่มหมักกำลังพอดี พร้อมยอดผักจัดเต็ม หื้มมมม พลาดไปจะต้องเสียดายห่วย

ที่อยู่ : 31 ถนนหนทางจังหวัดพังงา ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 20.00 น. (ปิดวันพุธ)

โทร : 06-1246-6656

ที่จอดรถ : มี

ร้าน ดัง ภูเก็ต

8. โอวต้าวจี้เปี่ยน

ฟังชื่อดูแล้ว บางครั้งอาจจะไม่ค่อยคุ้น! เพราะว่ารายการอาหารโอวต้าว นับว่าเป็นของกินท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต เค้าหน้าของรายการอาหารนี้จะคล้ายกับรายการอาหารหอยทอดที่พวกเราเคยชินกัน

แต่ว่าทางร้านค้าจะเลือกใช้หอยนางรมขนาดเล็กๆแทน ผัดรวมกับเผือก กากหมู แล้วก็ไข่ไก่ รสจะออกเค็มๆหวานๆหอมกลิ่นกระทะ ตกลงว่ามาท่องเที่ยวเมืองจังหวัดภูเก็ตทั้งที จำต้องทดลองนะ!

ที่อยู่ : พูลผล ซอกซอย 7 ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 16.00 – 20.00 น.

โทร : 08-4062-1232

ที่จอดรถ : ไม่มี

9. โรตีเจ้าฟ้า

โอ๊ย! อย่ารีบอิ่มกันเชียวนะ ไปฝ่ากันต่อที่ร้านค้าโรตีเจ้าฟ้า ร้านค้าโรตีเจ้าเดิมแก่ประจำเมืองจังหวัดภูเก็ต รายการอาหารชี้แนะของตรงนี้ก็โรตีกรอบราดไข่ทอด มากับน้ำซุปคล้านแกงมัสมั่น แต่งบ้าน รสเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศสุดๆคนไหนต้องการมาทดลองล่ะก็ พวกเราเสนอแนะให้เดินทางตอนเช้าหน่อย เพราะเหตุว่าลูกค้าแน่นมากมายจริงๆ

ที่อยู่ : 44 ถนนหนทางเจ้าฟ้าทิศตะวันออก ตำบลตลาดเหนือ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 18.00 – 13.30 น. (ปิดวันจันทร์)

โทร : 06-7622-1771

ที่จอดรถ : ไม่มี

10. แพทย์มูป่า

แพทย์มูป่า ห้องอาหารพื้นบ้านจังหวัดภูเก็ต บรรยากาศสบายๆท่ามกลางต้นไม้ร่มรื่น สำหรับรายการอาหารเด็ดที่ห้ามพลาดดังเช่นว่า แกงน้ำกะทิปูม้า รสกลมกล่อมละมุนละไมเครื่องแกง กินกับหมี่หุ้นลวก รายการอาหารกุ้งตะไคร้ รสเข้มข้นจัดจ้า เครื่องจัดเต็ม พร้อมกุ้งตัวใหญ่ น้ำพริกกุ้งทิ่มกับผักสด รวมทั้งหมูคั่วเหลือสูตรของร้านค้า เค็มๆมันๆอร่อยเพลิดเพลิน

ที่อยู่ : 9/4 กลุ่มที่ 3 ซอกซอยป่าหล่าย ถนนหนทางเจ้าฟ้า อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 21.30 น.

โทร : 08-8766-1634, 09-4582-5432, 08-6945-2525

ที่จอดรถ : มี

11. หมี่สะปำยายเจียร

อีกหนึ่งห้องอาหารเมืองจังหวัดภูเก็ตแคว้น ที่เปิดมานานกว่า 50 ปี พูดได้ว่าเป็นขวัญใจชาวจังหวัดภูเก็ตมานาน โดยตรงนี้ย้ำเป็นของกินสไตล์จังหวัดภูเก็ตที่หาทานยาก ในต้นแบบครึ่งหนึ่งจีนอย่าง หมี่ฮกเกี้ยน

นอกเหนือจากนี้ยังมีรายการอาหารน่าสั่งอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น ปอเปี๊ยสด สูตรเฉพาะของร้านค้า หอยทอดที่กรอบอร่อย ทอดมาแบบไม่อมน้ำมัน รวมทั้งอีกเยอะแยะ สายอาหารจีนไม่สมควรพลาด

ที่อยู่ : 56/8 ถนนหนทางเทวดากระษัตรี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต รีโนเวทบ้าน

เปิดบริการ : 09.00 – 17.30 น.

โทร : 0-7637-7595

ที่จอดรถ : มี

12. ร้านค้าวันจันทร์

เป็นร้านค้าที่ตกแต่งได้เก๋สุดๆไม่ซ้ำใคร เนื่องจากเถ้าแก่มีแรงดลใจมาจากความรักในแฟชั่นบวกกับความคลั่งไคล้ในของกิน ตัวร้านค้าอยู่ภายในอาคารเก่าสุดคลาสสิก มีบรรยากาศที่ย้อนยุคด้วยการตกแต่งแบบวินเทจ ช่างพอดีไปหมดจริงๆจ้ะ

เพราะเหตุว่าของกินของตรงนี้เป็นของกินสูตรโบราณ ใครกันแน่ไปทานก็รู้สึกราวกับได้ย้อนวันวานกลับไปตอนจังหวัดภูเก็ต 80 ปีที่ผ่านมา จานอร่อยที่ห้ามพลาดก็คือ หมูฮ้อง รวมทั้งหมูคั่วเกลือ

ที่อยู่ : 48/1 ถนนหนทางเทวดากษัตรี ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 09.00 – 17.30 น.

โทร : 0-7635-5909

ที่จอดรถ : มี

13. ร้านค้าน้ำห้อย

ห้องอาหารเขตแดนรสอร่อยที่เป็นที่รู้จักมาอย่างนานจริงๆจ้ะ จากร้านค้ามุงสังกะสีเล็กๆได้ขยับขยายแปลงเป็นร้านค้าโปร่งสบาย ที่ล้อมไปด้วยต้นไผ่สูงใหญ่ ร้านค้านี้จะใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างยอดเยี่ยมจากตลาดสดในเขตแดน

รายการอาหารเจ้าตำรับแบบจังหวัดภูเก็ตแท้ๆที่ไม่สมควรพลาดเลยก็คือ แกงคั่วหอยขม เห็ดแครงผัดเครื่อง แล้วก็หมูฮ้อง ทุกรายการอาหารล้วนแต่แทรกเสน่ห์ของจังหวัดภูเก็ตไว้ทั้งหมดทั้งปวงเลยนะ จำต้องไปทดลองกันให้ได้เลย

ที่อยู่ : 63/250 ถนนหนทางร่วมปรับปรุง ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 11.00 – 21.00 น.

โทร : 09-9629-3656

ที่จอดรถ : มี

ร้าน ดัง ภูเก็ต

14. รับประทานกับอี๋

ห้องอาหารสุดอบอุ่นที่สร้างขึ้นมาจากสวนในบ้านของเถ้าแก่ ที่ต้องการจะเสนอสูตรอาหารประจำครอบครัว ทุนจานจะปรุงโดย อาอี๋ หรือป้าคนปรุงอาหารประจำครอบครัวจ้ะ เป็นการประสมประสานของกินใต้กับอาหารจีนฮากกาได้อย่างพอดีสุดๆ

รายการอาหารเด็ดที่จะต้องไปทดลองให้ได้เลยก็คือ หมูหวาน ปลาทอดเครื่อง ใหม่เอี่ยมต๊อคั่วเกลือ รวมทั้งน้ำชุบเยาะ การตักเตือน ควรจะจองโต๊ะล่วงหน้าจ้ะ แบบบ้าน

ที่อยู่ : 81 ถนนหนทางศรีไพเราะ ตำบลศรีไพเราะ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 11.00 – 18.30 น. (เปิดวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์)

โทร : 09-5428-7195

ที่จอดรถ : มี

15. ร้านค้าดูจันทร์

ร้านค้าน้องเล็กของร้านค้าวันจันทร์ ตัวร้านค้าเป็นบ้านสีขาวมีสวนเล็กๆรวมทั้งกันสาดข้างหน้าถูกปกคลุมด้วยใบไม้ ทำให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่นน่านั่ง ส่วนภายในจะตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ มีกลิ่นชิโนโปรเหม็นตุกีสเบาๆรายการอาหารเด็ดๆของตรงนี้มา

จากสูตรของร้านค้าพี่รวมทั้งสูตรที่ปรับปรุงขึ้นเองจ้ะ รายการอาหารที่ห้ามพลาดเด็ดขาดเลยก็คือ ไข่ปูผัดพริกเกลือ หมูบดนึ่งไข่เค็ม แล้วก็น้ำพริกคั่วกากหมู

ที่อยู่ : 242, 2 ถนนหนทางเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

เปิดบริการ : 10.00 – 22.00 น.

โทร : 0-7660-5954

ที่จอดรถ : มี ล่องเรือ ภูเก็ต บ้านมือ 2 ภูเก็ต

อ่านต่อเพิ่มเติม รีโนเวทบ้าน บ้านและสวน แบบบ้าน แต่งบ้าน house แบบบ้าน Villas Phuket Phuket Villas  รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร บ้านภูเก็ต PHUKET VILLA RENT AND BUY VILLA PHUKET VILLA FOR SELL VILLA FOR RENT SALE VILLA buy villa phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน village phuket phuket village บ้านภูเก็ต