แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบประมาณ 1.5 ล้านบาท ก่อสร้างบ้านน่าอยู่ พื้นที่ 195 ตารางเมตร
ลวดลายความงอสร้างความอ่อนน้อมถ่อมตนให้สวนงามมองมีชีวิตชีวา กับบ้านชั้นเดี่ยวสร้างความภูมิฐานด้วยโทนสีเหลืองของฝาผนังไม้ สวนงามใช้ก้อนอิฐดินเผา ทำฟุตบาทเป็นเส้นโค้ง เป็นเว้นวิถีทางไว้สำหรับปลูกต้นไม้รอบๆบ้าน ล้อมไว้ด้วยรั้วไม้ ให้ขอบเขตที่เป็นส่วนตัวเพิ่มมากขึ้น บ้านข้างหลังนี้ เฉพาะบุคคลบ้านใช้เนื้อที่ราวๆ 195 ตารางเมตร งบประมาณการก่อสร้าง ไม่รวมตกแต่งราวๆ 1.5 – 2 ล้านบาทบ้านสวน

แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

แบบบ้านชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ในบ้าน ตกแต่งเน้นย้ำความธรรมดา เครื่องเรือน Mix&Match ของโบราณ ของใหม่ หากแม้บางทีก็อาจจะไม่เข้ากันบ้างในบางมุม แม้กระนั้นก็มองงดงามไม่ซ้ำซาก ข้างหน้าเป็นห้องรับแขก แล้วก็ห้องนอนสองห้อง ส่วนครัว แล้วก็มุมโต๊ะกินอาหาร ถูกจัดไว้ศูนย์กลางบ้าน เชื่อมต่อกับโซนชะล้าง ข้างหลังมีห้องนอนอีกห้อง เชื่อมต่อกับระเบียงข้างหลังบ้าน มีมุมสวนงามๆไว้สำหรับนั่งพักผ่อนบรรยากาศที่เพลิดเพลินใจโครงการบ้าน ภูเก็ต

แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำสวยสะดุดตาพื้นที่ระเบียงบ้าน

แบบบ้านชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

 สร้างเอาไว้ภายในเป็นส่วนตัวบ้านชั้นเดี่ยวจัดได้ว่า เป็นแบบบ้านยอดนิยมสูงสุดในประเทศไทย บางทีอาจเพราะลักษณะครอบครัวจำนวนมาก มักแบ่งเป็นครอบครัวเล็กๆแยกจากครอบครัวใหญ่ บ้านสวน สำหรับบ้านข้างหลังนี้ จัดแบ่งพื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งยังการออกแบบบ้านในพื้นที่หน้าแคบ แต่ว่ายาวล้อมรั้วไม้ทำให้ดูอย่างเป็นธรรมชาติ ออกแนวต่างจังหวัด พื้นลานรอบๆบ้านเป็นลานหิน ปลูกต้นไม้ จัดสวนขนาดเล็กไว้เป็นสัดส่วนแต่งบ้านทาวน์โฮม

ตัวบ้านวางแบบสวย ขนาดกระชับ ข้างหน้าเป็นระเบียงมีชายคา เสาบ้านผ่านการกลึงไม้ ให้ความรู้ความเข้าใจสึกแบบลวดลายที่ย้อนยุค ทางเข้าบ้านอยู่ข้างๆ ส่วนประตูกระจกบานคู่นั้น เป็นประตูของห้องนอนที่รอเพิ่มความสบายแล้วก็ความบรรเทาให้กับผู้ครอบครองห้องแบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน

ก่อสร้างบ้านน่าอยู่

ข้างในแบ่งสรรพื้นที่เป็น 3 ห้องนอน 2 ส้วม โดยห้องนอนวางแบบให้อยู่โซนหน้า 2 ห้อง และก็อยู่โซนข้างหลังของบ้านอีก 1 ห้อง รอบๆพื้นที่กลางบ้าน แบ่งสรรไว้ให้เป็นหลักศูนย์รวม อีกทั้งห้องรับแขก ครัว ใช้โทนสีขรึมๆเป็นที่ชอบใจของวัยผู้ใหญ่ กระเบื้องสีเทาดำ กับเครื่องเรือนสีแก่ ดังเช่น เคาน์เตอร์ห้องครัว โซฟา poolvilla

หรือเก้าอี้เล่น เพิ่มความสว่างด้วยสีขาวของฝาผนัง เพดาน แล้วก็ลานระเบียงที่โล่งแจ้งที่กันกึ่งกลางระหว่างพื้นที่ส่วนกลางกับห้องนอนอีก 1 ห้องไว้ รอบๆเตียนๆปูพื้นไม้สีน้ำตาล จัดวางโต๊ะ ม้านั่งที่ทนทานต่อร้อนหนาว ถึงแม้ขนาดของระเบียงจะมิได้กว้างใหญ่มากมาย แต่เพียงพอเพียงต่อการรับแสงไฟรวมทั้งรับลมไปสู่พื้นที่ด้านใน

ห้องนอนมองน่าค้นหา ด้วยโทนสีเข้มๆที่มีเสน่ห์ เตียงผ้าปูสีน้ำตาลประกายทองคำ กับฝาผนังสีแดงเป็นอันมาก ปูพรมสีเทาอมม่วงทั่วอีกทั้งห้อง บิวท์อินตู้เสื้อผ้าเลือกใช้หน้าบานกระจกส่อง ภาพสะท้อนทำให้ห้องมองกว้างใหญ่เพิ่มขึ้น ห้องนอนมาสเตอร์มีส้วมในตัว ตกแต่งได้สบายตารวมทั้งสว่างกว่าห้องอื่นๆเพื่อเพิ่มความปลอดภัยเวลาใช้งาน กันโซนแฉะ โซนแห้งอย่างแจ่มแจ้ง เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการชำระล้าง

แบบบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 2 ห้องสุขา จัดสวนหน้าบ้านวางแบบบ้านงาม 

แบบบ้านชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

ตกแต่งเรียบง่ายในโทนขาวเทาเอามาฝากกันโดยตลอด เสมอๆทุกวัน ไม่มั่นใจว่าเริ่มจะเบื่อกันแล้วหรือยัง สำหรับวันนี้ ยังคงบ้านชั้นเดี่ยวไว้ให้ดูกัน เนื่องมาจากตามสถิติแล้ว บ้านสวน บ้านชั้นเดี่ยวเป็นที่นิยมสูงเป็นพิเศษ บางทีอาจเนื่องแต่ความธรรมดา และก็เงินลงทุนการผลิต ที่ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณสูงราวบ้านข้างหลังใหญ่มหึมาทั่วๆไป 

บ้านชั้นเดี่ยวเหมาะสมกับครอบครัวขนาดเล็ก ครอบครัวเดี่ยว สำหรับบ้านข้างหลังนี้ ดีไซน์ย้ำโทนสีเทาดำ ตัดด้วยสีขาว ลักษณะหลังคาทรงปั้นหยาซ้อน ให้ความสวยสดงดงามในสไตล์ Contemporary เป็นแบบอย่างบ้านร่วมยุค ข้างหน้า จัดสวนหน้าบ้าน สวนริมถนนเดิน ปูพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป สำหรับฟุตบาทไปสู่ตัวบ้าน รอบๆบ้านล้อมรั้วไม้ สีเทาดำ

แบบบ้านชั้นเดี่ยว 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

พื้นที่ข้างๆ จัดเป็นลานพื้นไม้ระเบียง สำหรับจัดที่นั่งเล่น ไว้สำหรับในการเลี้ยงพบปะ นั่งพักผ่อนนอกบ้าน กับบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว พร้อมสวนเล็กๆขอบรั้วบ้าน ประตูข้างๆแบบบานเฟี้ยม เปิดพับได้ ฝาผนังบ้านติดแผ่นไม้เทียมสีเทาดำ เพื่อความสวยสดงดงามทั้งยังยังเป็นฝาผนังกันร้อนได้ดิบได้ดี

ในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ย้ำความร่วมยุค ฝาผนังเพดานบ้านฉาบเรียบ ข้างบนหลังคาเว้นช่องว่าง ไว้สำหรับระบายอากาศร้อนที่ส่งตรงมายังหลังคา ปูพื้นไม้สีน้ำตาลเงาสวย ตัดกับฝาผนังเพดานและก็เครื่องเรือนสีขาว ครัววางแผนผังเป็นรูปตัว U ทำให้มีพื้นที่กึ่งกลางไว้ยืนปรุงอาหาร และก็มีเคาน์เตอร์บาร์รวมอยู่ในตัว ให้อารมณ์เสมือนห้องอาหารที่ผู้ทานสามารถนั่งมองตอนประกอบอาหารได้แบบสนิทสนมบ้านสวน

ห้องนอนเรียบเหมือนกับห้องอื่นของบ้าน ปูพื้นด้วยประพรมสีเทานุ่มสบายเท้า เครื่องเรือนในห้องนอนรวมจะมีสีแก่กว่าห้องอื่น เพราะว่าอยากให้มีความต่างรวมทั้งมีมิติในยามพัก ทุกห้องมีช่องหน้าต่างกระจกไว้รอรับแสงสว่าง ด้านในห้องก็เลยมีความอบอุ่นและไม่อึดอัด