ซื้อบ้านเงินสด หรือ ผ่อน ?

ซื้อบ้านเงินสด หรือ ผ่อน ? 4 วิธีการซื้อบ้านเงินสด จำเป็นต้องทำยังไง

ซื้อบ้านเงินสด หรือ ผ่อน ? บ้านจัดสรรภูเก็ต ซื้อบ้านเงินสด เป็นแนวทางการเป็นเจ้าของบ้านที่ไม่ค่อยมีผู้ใดกันแน่เอ๋ยถึงนัก ซึ่งนอกเหนือจากการที่จะมีขั้นตอนที่ง่ายดายยิ่งกว่าการซื้อแบบผ่อนกับแบงค์ ซึ่งเป็นขั้นตอนการที่คนโดยมากชอบรู้จักดี ลองมองว่าการซื้อบ้านเงินสดมีจุดเด่นต่อคนซื้อเช่นไร ต่างจากการซื้อบ้านโดยผ่อนกับแบงค์ยังไง

ซื้อบ้านเงินสด หรือ ผ่อน ?

จุดเด่นของการซื้อบ้านเงินสด

1. ไม่ต้องวุ่นวายกับเอกสาร

ผู้บริโภคบ้านเงินสดไม่มีความจำเป็นต้องจัดแจงเอกสารแสดงรายได้หรือเอกสารประกอบกิจการขอสินเชื่อใดๆก็ตามให้วุ่นวาย เพราะเหตุว่าเมื่อตกลงใจซื้อบ้านด้วยเงินสดแล้ว ผู้บริโภคจะใช้บัตรประชาชนและก็ใบสำมะโนครัวเพียงแค่ 2 อย่าง กับการเซ็นต์ชื่อในคำสัญญาที่เกี่ยวพันกับการค้าขายแล้วชำระเงิน คนซื้อก็เป็นเจ้าของบ้านข้างหลังนั้นได้แล้ว phuket villa

2. ไม่ต้องคอยลุ้นผลของการกู้บ้าน

ในระหว่างยื่นขอสินเชื่อกู้บ้าน คนซื้อก็จำเป็นต้องลุ้นผลว่าแบงค์จะอนุมัติสินเชื่อให้ไหม แล้วก็จังหวะที่จะกู้บ้านไม่ผ่านก็บางทีอาจเกิดขึ้นได้ ขึ้นกับหลักการทางด้านการเงินของแบงค์ที่ขอยื่นกู้ แม้กระนั้นสำหรับผู้ที่ซื้อบ้านเงินสดนั้น ไม่ต้องลุ้นอะไรเลย ด้วยเหตุว่าขอเพียงแค่มีเงินพร้อมจ่าย คนขายก็พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้

3. ไม่ต้องแบกภาระดอก

เมื่อไม่มีการยืมเงินเกิดขึ้น ก็ไร้ดอกเบี้ยที่จะจำต้องจ่าย การซื้อบ้านเงินสดก็เลยช่วยประหยัดเงินกว่าการซื้อบ้านแบบผ่อนเป็นอันมาก โดยยิ่งไปกว่านั้นการคิดถึงค่าครองชีพในระยะยาว เพราะเหตุว่าดอกที่จะต้องเสียรวมตลอดทั้งคำสัญญาบางทีอาจเปรียบเทียบได้กับการซื้อบ้านเงินสด 2 ข้างหลังอย่างยิ่งจริงๆ

4. ไม่ต้องจ่ายค่าจำท่วม

ค่าจำท่วมเป็น ค่าครองชีพที่ที่ทำการที่ดินเรียกเก็บเมื่อนำบ้านเข้าจำท่วม ซึ่งคิดค่าจำท่วมจำนวนร้อยละ 1 ของวงเงินกู้ โดยแบงค์ชอบให้คนซื้อจ่ายเองเป็นส่วนมาก อาทิเช่น วงเงินกู้ 2 ล้านบาท คนซื้อก็จำต้องจ่ายค่าจำท่วม 2 หมื่นบาท แม้กระนั้นค่าครองชีพนี้จะไม่เกิดขึ้น แม้ซื้อบ้านด้วยเงินสด คนซื้อก็เลยอดออมรายจ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ได้อีกหนึ่งอย่าง

คนไหนกันแน่ที่เหมาะสมกับการซื้อบ้านเงินสด

เนื่องจากว่าการซื้อบ้านเงินสดนั้นฟังดูอย่างกับว่าเกิดเรื่องที่ไกลตัวสำหรับคนอีกหลายคน หรือเกิดเรื่องที่เป็นได้สำหรับผู้ที่มีฐานะมีเงินมีทองเพียงแค่นั้น แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วคนธรรมดาทั่วไปก็สามารถซื้อได้ แม้ยังเรื่อยๆจะมีบ้านเป็นของตนเองในทันทีทันใด และก็ใช้แนวทางคิดเงินซื้อบ้านเงินสดที่เหมาะสมกับตนเอง village phuket โดยกฎเหล็กที่สำคัญที่สุดเป็น จะต้องมีระเบียบสำหรับในการเก็บออมอย่างเคร่งครัด จนกระทั่งจะคิดเงินได้ตามแผนการที่วางเอาไว้

กรรมวิธีการซื้อบ้านเงินสด

1. เลือกบ้านที่เหมาะสมกับตนเอง

อย่างแรกที่ผู้บริโภคจำต้องทำสำหรับการซื้อบ้านเงินสดเป็น การมองหาบ้านหรือคอนโดที่เหมาะสมกับตนเอง ทั้งยังในทางของภาวะชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีพอเพียงต่อความจำเป็น แล้วก็จำต้องอยู่ในราคาที่พอเหมาะพอดีกับเงินเก็บที่จัดแจงไว้ด้วย ถ้าเกิดราคาบ้านแพงกว่าเงินที่มี คนซื้อก็จำเป็นต้องตกลงใจอย่างระมัดระวังว่าจะคิดบัญชีต่อจนกระทั่งครบหรือจะขอกู้เพื่อผ่อนส่วนที่ขาดดี

2. จองรวมทั้งทำความตกลงจะซื้อจะขาย

ในขั้นตอนนี้ ผู้บริโภคควรต้องฟ้องร้องประสงค์กับคนขายว่าอยากซื้อบ้านเงินสด เนื่องจากว่าโปรโมชั่นผลักดันแนวทางการขายแล้วก็รายละเอียดในข้อตกลงจองหรือข้อตกลงจะซื้อจะขายบางทีอาจไม่เหมือนกันกับกรุ๊ปลูกค้าที่ซื้อบ้านด้วยการคลาย และก็คนขายจะได้แจ้งให้คนซื้อรู้ถึงข้อตกลงสำหรับการจ่ายเงิน และก็ตกลงวันเวลานัดหมายโอนกรรมสิทธิ์กันด้วย

3. จัดเตรียมชำระเงินด้วยพนักงานบัญชีเช็ค

แน่ๆว่าอาจจะไม่มีผู้ใดต้องการหามเงินสดเป็นล้านๆเพื่อมาซื้อบ้าน คนซื้อก็เลยจะต้องออกพนักงานบัญชีเช็คเพื่อสั่งจ่ายเงินให้กับคนขาย และก็ควรจะเป็นเช็คขีดคร่อม เพื่อเงินฝากบัญชีของคนขายเพียงแค่นั้น โดยผู้บริโภคสามารถออกเช็คได้จากทุกแบงค์ที่สบาย ซึ่งมีค่าจารีตราว 20 บาทต่อเช็ค 1 ฉบับ แล้วสำเนาเช็คให้คนขายเพื่อรับรองความพร้อมเพรียงสำหรับเพื่อการจ่ายเงิน

4. โอนกรรมสิทธิ์และก็รับโฉนดที่ดิน

เมื่อถึงวันที่ผู้บริโภคแล้วก็คนขายนัดหมายโอนกรรมสิทธิ์ในที่ทำการที่ดินในเขตที่บ้านตั้งอยู่ ก็จะมีเพียงแค่ขั้นตอนสำหรับในการโอนกรรมสิทธิ์บ้านจากคนขายให้เป็นของคนซื้อเพียงแค่นั้น แล้วก็เอกสารการซื้อบ้านด้วยเงินสดในวันโอนกรรมสิทธิ์จะใช้เพียงแค่บัตรประชาชนรวมทั้งใบสำมะโนครัวเพียงแค่นั้น เมื่อทำความตกลงซื้อขายแลกเปลี่ยนกระทั่งเสร็จสมบูรณ์ คนซื้อก็ถือโฉนดที่ดินตัวจริงกลับไปอยู่บ้านได้โดยทันที

สุดท้าย ทุกคนก็จะมองเห็นได้ว่า การซื้อบ้านเงินสดนั้นมีขั้นตอนที่น้อยกว่าการซื้อบ้านแบบผ่อนกับแบงค์อยู่พอควร ทั้งไม่เสียค่าจำท่วมรวมทั้งดอกระหว่างการคลายด้วย

แต่ว่าแม้กระนั้น การซื้อบ้านเงินสด เป็นการชำระเงินสดก้อนใหญ่ไปกับการซื้อบ้าน ซึ่งย่อมส่งผลให้ไม่สามารถที่จะนำเงินดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นไปใช้สำหรับการลงทุนเพื่อต่อยอดให้งอกงามสำเร็จผลกำไรได้ เพราะฉะนั้น สำหรับนักลงทุน การซื้อบ้านเงินสดก็เลยเป็นการจมเงินโต แม้กระนั้นการซื้อบ้านเงินผ่อนเป็นจังหวะการลงทุนที่จะทำให้เห็นผลผลกำไรมาแบ่งเบาภาระค่าบ้าน ซึ่งถ้าเกิดไปถึงเป้าหมาย ผลกำไรก็จะช่วยลดค่าบ้านได้มากหรือบางทีอาจได้กำไรมากยิ่งกว่าค่าบ้านก็ได้ ผู้บริโภคบ้านเงินสดจึงต้องควรใคร่ครวญในจุดนี้ด้วย

ซื้อบ้านเงินสดหรือเงินผ่อน แบบไหนดีมากยิ่งกว่ากัน

ซื้อบ้านเงินสดหรือซื้อบ้านเงินผ่อน เป็นขั้นตอนการเป็นเจ้าของบ้าน 2 แบบหมายถึงมีทั้งยังแบบคิดเงินก้อนใหญ่มาซื้อแล้วก็คิดเงินเล็กน้อยมาตุเรศวน์บ้านแล้วผ่อน ทั้งสองประเภทนี้มีความต่างกันมากมาย โดยจะซื้อบ้านแบบเงินสดหรือผ่อนดีเพื่อความเหมาะสมแล้วก็คุ้มมากยิ่งกว่ากันนั้นก็ขึ้นกับคุณลักษณะ เหตุการณ์ รวมทั้งความอยากของแต่ละคน

ด้วยเหตุผลดังกล่าวการเลือกแนวทางซื้อบ้านก็เลยจะต้องพินิจเกิดเรื่องๆแล้วก็เป็นรายตัวไป ทดลองดู 7 เรื่องที่จำเป็นต้องพินิจเพื่อช่วยทำให้ตกลงใจเลือกแนวทางซื้อบ้านเงินสดหรือเงินผ่อนแบบไหนเหมาะสมกับคุณ

1. ภาวการณ์จิตใจ

การซื้อบ้านเงินสดนั้นแตกต่างจากการซื้อบ้านเงินผ่อนตรงที่จะต้องเก็บหอมรอมริบเงินใหญ่และไม่ควรมีภาระหน้าที่หนี้สิน ซึ่งทำให้ควรมีเครดิตดีสำหรับในการกู้ยืมเงินแล้วก็มีเงินจ่ายค่าผ่อนส่งทุกเดือนตลอดเวลานาน SALE VILLA มีความหมายว่า คนที่ซื้อบ้านเงินสดบางทีอาจเครียดในตอนก่อนซื้อบ้าน แม้กระนั้นความเคร่งเครียดของคนที่ซื้อบ้านเงินผ่อนบางทีอาจอยู่ในตอนการยืมเงินแล้วก็การคลายบ้าน

2. การเสี่ยง

ถ้าเกิดซื้อบ้านเงินสด ก็จำต้องคิดเงินล้านที่จำต้องใช้ช่วงเวลานาน ก็เลยเสี่ยงที่จะมิได้ซื้อบ้านในกรณีที่ไม่บางทีอาจคิดเงินได้มากพอเพียง แม้กระนั้นในการซื้อบ้านเงินผ่อน การเก็บเงินซื้อบ้านนั้นอยู่ในหลักแสนที่ใช้เวลาสั้นกว่ามากมาย เพราะเหตุว่าเงินสดที่จำเป็นต้องใช้มีเพียงแค่ค่าดาวน์บ้านรวมทั้งค่าครองชีพในวันโอนกรรมสิทธิ์

แม้กระนั้น การเสี่ยงของการซื้อบ้านเงินผ่อนอยู่ในประเด็นการกู้ยืมที่บางทีอาจไม่ผ่านได้ รวมทั้งหัวข้อการผ่อนบ้านที่อาจมีเหตุให้ไม่อาจจะจ่ายค่าผ่อนส่งจนกระทั่งบ้านหลุดได้

นอกเหนือจากนั้น โครงงานบ้านมากมายเปิดขายก่อนสร้างเสร็จ แล้วก็กำหนดให้คนซื้อทุกคนควรต้องจ่ายค่าจอง ค่าทำข้อตกลง รวมทั้งเงินดาวน์ที่มักจะต้องจ่ายเป็นงวดๆจนกระทั่งระบุสร้างเสร็จ ถ้าเกิดแผนการนั้นล่ม ก็บางทีอาจมิได้รับเงินคืนและก็จำต้องไปฟ้องร้องคดีแผนการ ซึ่งถ่วงเวลาแล้วก็มีค่าใช้จ่ายสำหรับการดำเนินงานด้วย

3. ความคุ้มราคาเงิน

การซื้อบ้านเงินผ่อนนั้นมีดอกเบี้ยที่บางทีอาจมากถึงเท่าตัวของราคาบ้าน และก็ค่าธรรมเนียมต่างๆสำหรับในการกู้หนี้ยืมสินรวมทั้งจำท่วมบ้านที่จะต้องจ่ายอย่างต่ำหลายหมื่นบาท ตอนที่การซื้อบ้านเงินสดจะไม่ต้องจ่ายเงินพวกนี้ ฉะนั้นก็เลยจ่ายค่าบ้านได้ถูกกว่ามากมาย อ่านเพิ่มเกี่ยวกับค่าธรรมเนียมสำหรับเพื่อการซื้อบ้านถึงที่กะไว้บทความรู้จักค่าโอนบ้านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อบ้าน แล้วก็ดอกผ่อนบ้านถึงที่เหมาะโปะหนี้สินบ้านให้หมดไวอย่างเห็นผล

4. ช่องทางสำหรับการลงทุน

การชำระเงินสดก้อนใหญ่ไปกับการซื้อบ้านย่อมส่งผลให้ไม่อาจจะนำเงินดังที่กล่าวมาแล้วไปใช้ในลัษณะของการลงทุนเพื่อต่อยอดให้เพิ่มพูนได้ผลสำเร็จผลกำไรได้ สำหรับนักลงทุน การซื้อบ้านเงินสดก็เลยเป็นการจมเงินโต แม้กระนั้นการซื้อบ้านเงินผ่อนเป็นช่องทางการลงทุนที่จะทำให้เห็นผลผลกำไรมาแบ่งเบาภาระค่าบ้าน ซึ่งแม้ไปถึงเป้าหมาย ผลกำไรก็จะช่วยลดค่าบ้านได้มากหรือบางทีอาจได้กำไรมากยิ่งกว่าค่าบ้านก็ได้

5. แนวทางการซื้อบ้าน

แน่ๆว่า การซื้อบ้านเงินสดที่ไม่ต้องกู้ยืมเงินแบงค์ย่อมมีกรรมวิธีการซื้อบ้านที่น้อยกว่าแล้วก็เร็วทันใจกว่า เนื่องจากว่าไม่ต้องวุ่นวายกับการหาสถาบันการเงินสำหรับกู้ การจัดการเอกสารการขอกู้เงินกับสถาบันการเงิน รวมทั้งการเขียนจำนำบ้านในวันโอนกรรมสิทธิ์ อ่านเพิ่มอีกที่บทความกรรมวิธีซื้อบ้านเงินสดรวมทั้งวิธีการกู้หนี้ยืมสินซื้อบ้าน

6. การผ่อนปรนภาษี

คนไม่ใช่น้อยมีปริศนาว่า “ซื้อบ้านเงินสด ผ่อนผันภาษีได้ไหม” ถ้าหากเป็นการซื้อบ้านข้างหลังแรก ตอนนี้ยังไม่มีมาตรการผ่อนปรนภาษีจากทางภาครัฐ ไม่ว่าจะเงินสดหรือเงินผ่อน แต่ว่าคนซื้อบ้านเงินผ่อนจะได้เปรียบกว่าซื้อบ้านเงินสดตรงที่ ไม่ว่าจะซื้อบ้านข้างหลังแรกไหม ก็สามารถนำดอกผ่อนบ้านไปผ่อนปรนภาษีรายได้ โดยผ่อนผันภาษีได้ตามจ่ายจริง แต่ว่าไม่เกิน 100,000 บาท มองเพิ่มเกี่ยวกับการผ่อนผันภาษีจากกรมสรรพากร

7. ภาระหน้าที่หนี้สิน

การซื้อบ้านเงินสดทำให้ไม่ต้องมีภาระหน้าที่หนี้สิน ก็เลยทำให้ผู้บริโภคมีความสดใสโล่งอกและไม่มีหนี้สินผูกพันที่ทำให้ไม่สามารถที่จะดำรงชีวิตได้อย่างมาก แม้กระนั้นสำหรับคนที่ซื้อบ้านเงินผ่อน ภาระหน้าที่หนี้สินนั้นจะก่อให้ต้องระมัดระวังการใช้สอยเนื่องด้วยจำเป็นต้องจ่ายค่าผ่อนบ้านทุกเดือน และจำเป็นต้องคิดแผนและก็คิดบัญชีสำรองให้มีจ่ายค่าผ่อนบ้านในเรื่องที่เกิดเหตุไม่คาดคิด

นอกเหนือจากนั้น ผู้บริโภคยังมีสถานะติดหนี้ติดสิน ซึ่งลดความรู้ความเข้าใจสำหรับการกู้ยืมเงิน และก็บางทีอาจเป็นปัญหาในการกู้หนี้ยืมสินสำหรับประกอบธุรกิจหรือสำหรับด้านอื่นได้

จะซื้อบ้านเงินสดดีไหมนั้น ขอให้ชั่งน้ำหนักจุดเด่นข้อผิดพลาดที่ไตร่ตรองจากแต่ละข้างในข้างต้น แล้วจึงตกลงใจเลือกแนวทางซื้อบ้านที่เหมาะสมกับความปรารถนา สภาพการณ์ด้านการเงิน บ้านภูเก็ต และก็การใช้ชีวิต แล้วก็เมื่อเลือกว่าจะซื้อบ้านเงินสดหรือซื้อบ้านเงินผ่อนแล้ว ก็ถึงเวลาเตรียมความพร้อมซื้อบ้าน ซึ่งบทความข้างล่างนี้มีสิ่งที่ควรจะทราบหลายแบบเพื่อช่วยทำให้เป็นเจ้าของบ้านในฝันได้อย่างสะดวก

ซื้อบ้าน สด VS ผ่อน

การจะซื้อบ้านสักข้างหลังนับว่าเป็นเรื่องสำคัญของคนอีกหลายๆคน เพราะเหตุว่าเป็นของชิ้นใหญ่ที่พวกเราจะต้องใช้จ่ายเงินจำนวนไม่ใช่น้อยออกไป ซึ่งคนจำนวนไม่น้อยก็เลือกที่จะเก็บหอมรอมริบไปเรื่อยให้ได้เงินก้อนใหญ่สำหรับซื้อบ้านด้วยเงินสด หรือคนอีกส่วนก็เลือกที่จะคิดบัญชีนิดหน่อยไว้ดาวน์และก็ผ่อนในระยะยาว แต่ละคนมีตัวเลือกและก็ความจำกัดที่ไม่เหมือนกันไป แต่ว่าผลลัพธิ์ที่ออกมาเป็นมีบ้านแบบเดียวกัน U-COMM ก็เลยเอาข้อมูลของการซื้อบ้านทั้งยังแบบสดรวมทั้งผ่อนมาฝากทุกคนเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับการตกลงใจอีกทาง

หลายท่านที่เพียงพอจะมีกำลังสำหรับเพื่อการคิดบัญชีก็เลือกที่จะซื้อบ้านด้วยเงินสดไปเลย แต่ว่าการซื้อบ้านด้วยเงินสดก็มีทั้งยังข้อดีขอเสียด้วยเหมือนกัน แต่ว่าจะมีอะไรบ้างมาดูกัน

จุดเด่นของบ้านเงินสด

  • 1.จบปัญหาหัวข้อการเป็นหนี้เป็นสินนาน ทำให้พวกเราไม่มีภาระติดพันเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน และก็ถ้าเกิดอุบัติเหตุด้านการเงินก็ไม่จำเป็นต้องกลุ้มใจถึงหัวข้อการจ่ายค่าผ่อนส่งชักช้าหรือการเสียเครดิต
  • 2.ไม่เสียดอกเบี้ย เนื่องจากว่าเมื่อซื้อเงินสดแล้วพวกเราก็ไม่ต้องจ่ายดอก ซึ่งเมื่อคำนวณแล้วจะมีผลให้ราคาบ้านมากขึ้นเป็นเท่าตัว
  • 3.บ้านเป็นของพวกเราในทันที จ่ายปุบปับ จบปั๊บ ได้บ้านมาเป็นของตนเองทันใด โฉนดมาอยู่ในมือฉับพลัน ถือว่าเป็นการสร้างความแน่ใจให้ตนเองได้อีกทาง
  • 4.สิทธิพิเศษ ถ้าเกิดพวกเราซื้อบ้านด้วยเงินสดก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีช่องทางได้ส่วนลดพิเศษจากทางโครงงานมากกว่าลูกค้าที่ซื้อแบบผ่อน รวมทั้งของฟรี โปรโมชั่นต่างๆที่โครงงานมอบให้

จุดบกพร่องของบ้านเงินสด

  • 1.บางครั้งก็อาจจะอ่อนแรงหน่อยในตอนที่เก็บเงินเงินเป็นก้อนใหญ่เพื่อซื้อเงินสด
  • 2.ถ้าโครงงานที่ซื้อกำเนิดปัญหา บางทีอาจจำเป็นต้องเสียตังค์และก็เวลาไม่น้อยเลยทีเดียว

มั่นใจว่าหลายท่านเลือกซื้อบ้านแบบเงินผ่อนตามแบบฉบับการใช้ชีวิตของคนตอนนี้ซึ่งโดยมากเป็นพนักงานประจำ การมีค่าใช้จ่ายที่แจ่มกระจ่างในแต่ละเดือนก็สามารถที่จะช่วยให้พวกเราบริหารจัดแจงรายได้ง่ายมากยิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ว่าจะมีจุดเด่น-ข้อผิดพลาดแบบไหนบ้างนะ

จุดเด่นของบ้านเงินผ่อน

  • 1.ไม่ต้องคิดบัญชีก้อนใหญ่ๆรวมทั้งใช้หมดในครั้งเดียว แม้พวกเราเลือกผ่อนบ้าน พวกเราจะคิดบัญชีก้อนใหญ่เพียงแค่เงินดาวน์บ้านแล้วก็ค่าโอนกรรมสิทธิ์ซึ่งยังอยู่ในหลักแสน ไม่ใช่ก้อนใหญ่ถึงหลักล้าน โดยในบางแผนการก็จะมีการให้ผ่อนหนี้เงินดาวน์เป็นงวดได้อีกด้วย
  • 2.แบ่งเงินได้ง่าย ในตอนที่พวกเราจำต้องผ่อนบ้าน ค่าครองชีพก็ถูกคำนวณมาให้แล้วโดยแบงค์ที่พวกเรายื่นกู้ผ่าน ทำให้สามารถแบ่งเงินในแต่ละเดือนได้เลย