จัดสวน ทาวน์โฮม แบบมินิมอล

จัดสวน ทาวน์โฮม แบบมินิมอล จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ ดีไซน์แล้วก็ทำเองกับมืออย่างงามเสมือนมือโปร

จัดสวน ทาวน์โฮม แบบมินิมอล บ้านจัดสรรภูเก็ต จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ ไม่ยากเหมือนอย่างที่คิด มีทั้งยังสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ข้างหลังมุม สวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ข้างหลังขอบ แล้วก็สวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ข้างหลังกึ่งกลาง คนไหนที่อยากจัดสวนข้างบ้านพื้นที่แคบลองดูไอเดียจัดสวนจากบ้านของแต่ละคนกันเลย ถ้าเกิดข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ปลดปล่อยเตียนโล่ง หรือ ปลดปล่อยเกลื่อนกลาดก็มองไม่สวยสะอาด หรือ สบายตา ลองจัดสวนเพิ่มความร่มเย็นน่าอยู่กันดีไหม วันนี้ได้สะสมรีวิวจัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์หลากแบบมาฝาก หวังว่าน่าจะเป็นไอเดียจัดสวนของเพื่อนพ้องๆได้นะคะ

จัดสวน ทาวน์โฮม แบบมินิมอล

1. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ข้างหลังขอบ โดยการเสริมห้องกระจก หรือ กลาสเฮ้าส์ข้างบ้าน

พื้นที่ว่างๆข้างทาวน์เฮ้าส์นอกเหนือจากเพิ่มเติมห้องครัวปูนแบบปิดทึบรวมทั้งยังเพิ่มเติมเป็นห้องกระจก หรือ กลาสเฮ้าส์พร้อมสวนเล็กๆได้ด้วย ตามตัวอย่างของ คุณปุขอบ7 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม phuket villa โดยในห้องกระจก ได้แบ่งแยกพื้นที่สำหรับประกอบอาหาร และก็ โต๊ะสำหรับรับประทานอาหาร ส่วนพื้นที่ข้างๆที่เหลือๆยังจัดสวนร่มรื่น แล้วก็ แต่งด้วยพืชดอกสวยสดงดงามได้อีกด้วย

2. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์พื้นที่แคบต่อจากครัว

พื้นที่เหลือๆจากการเสริมห้องครัวก็ทำเป็นสวนข้างบ้านงามๆได้เช่นกัน คุณ i_nueng สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม ได้สร้างพื้นที่แคบ รวมทั้ง ยาว ข้างบ้านทำให้เป็นสวน ด้วยการเติมระแนงโครงเหล็ก รวมทั้ง village phuket ระเบียงไม้ไว้สำหรับนั่งพักผ่อนแล้วก็แต่งด้วยต้นไม้ห้อย ส่วนพื้นที่เชื่อมต่อก็ปลูกต้นไม้ในกระถาง ทำสวนหิน รวมทั้ง ปูต้นหญ้าเล็กน้อย

3. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ข้างหลังมุมงบประมาณไม่เกิน 2 หมื่นบาท

สวนหิน สนาม แล้วก็ มุมพักบางทีอาจเป็นสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ในฝันของคนอีกหลายๆคนรวมถึง คุณสมาชิกเลข 2112158 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม เริ่มจากกลบทรายละเอียด วั SALE VILLA พื้นที่ เขียนแบบแปลนบนพื้นทรายตามแบบ ทำแผ่นทางเท้าโดยการปั้นปูนขึ้นมาเอง ด้วยเหตุว่าไม่มีขนาดที่อยากได้ ปูต้นหญ้าพื้นที่ ที่เหลือตรงฟุตบาท ส่วนมุมพักทำมาจากแผ่นพื้นเสร็จคอนวูดลงสีไม้โอ๊ค ส่วนสวนหินใช้บล็อกช่องลมสี่เหลี่ยม มาทำเป็นพื้นสำหรับใส่ต้นไม้ และก็ หินตกแต่ง

4. จัดสวนข้างบ้านทาวน์เฮ้าส์ข้างหลังมุมด้วยตัวเองทุกขั้นตอน

คนไหนกันแน่อยากจัดสวนหินด้วยตัวเองสักหนึ่งครั้งราวกับ บ้านภูเก็ต คุณสมาชิกเลข 1862931 สมาชิกเว็บพันทิปดอทคอม โดยวางก้อนอิฐจัดแนว โรยหิน และก็ปูพื้น จัดวางต้นไม้ลงดินบริเวณเบาๆทำแบบไม่รีบเร่ง บอกเลยว่าแม้ว่าจะอ่อนล้าหน่อย และก็ เมื่อยบ้าง แต่ว่าไม่ต้องเสียค่าตอบแทน ทำให้มัธยัสถ์ได้เยอะแยะเลย

5 แนวทางจัดสวน หลอกตาในพื้นที่แคบให้มองกว้างขึ้น

การจัดและตกแต่งสวนในพื้นที่แคบให้มองกว้างขึ้น ไม่ใช่เรื่องยากเสมอ บ้าน หโดยยิ่งไปกว่านั้นแบบบ้านชนิดทาวน์โฮม ที่มองผิวเผินอาจก่อให้คิดว่า การตกแต่งสวนหน้าบ้านอาจเกิดเรื่องที่เป็นได้ยาก บอกเลยว่าคิดผิด เนื่องจากถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่จำกัดเพียงใด ก็มีแนวทางจัดสวนให้มองกว้างขึ้นได้ ซึ่งการจัดตกแต่งสวน เว้นเสียแต่ ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านแล้ว ยังให้ความรู้ความเข้าใจสึกมีชีวิตชีวาบรรเทายามเหนื่อยก้าวหน้าอีกด้วย วันนี้พวกเราจะพามามองแนวทางจัดสวนสำหรับบ้าน ที่มีพื้นที่จำกัดให้มองกว้างขึ้นได้ไม่ยากอีกทั้งบ้านทาวน์โฮม บ้านเดี่ยวขนาดเล็ก รวมถึง ห้องแถวก็สามารถนำไอเดียนี้ไปปรับใช้ได้

การจัดและตกแต่งสวน ตบตาด้วยสี

การใช้สีฝาผนังสีอ่อน ยอดเยี่ยมแนวทางจัดสวนขนาดเล็ก ที่ทำให้มองกว้างขึ้น วิลล่า ซึ่งการเลือกใช้สีอ่อนควรจะใช้สีที่มองสว่าง อย่างสีขาว แต่ว่าถ้าหากกลัวเปรอะเปื้อนง่าย ทดลองแปลงมาใช้สีฟ้า เหลือง ม่วงหรือเทาแทน ก็ทำให้สวนมองกว้างด้วยเหมือนกัน รวมทั้ง แม้ปลูกต้นไม้ที่มีสีเขียวเอาไว้ข้างหน้าของสวน ก็จะยิ่งช่วยทำให้ปรับสวนมองโปร่งเตียนสบายตา รวมทั้ง มองกว้างขึ้น นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถใช้สีแก่บนฝาผนังด้านใดด้านหนึ่งบนฝาผนัง ก็จะให้ความรู้ความเข้าใจสึกว่าพื้นที่ลึกกว่าข้อเท็จจริงได้ด้วย

การแต่งสวน ตบตาด้วยการจัดวางส่วนประกอบ

จัดสวน ทาวน์โฮม แบบมินิมอล

แนวทางจัดสวน ที่แคบให้มองกว้างขึ้นจำเป็นต้องพิจารณาถึง การจัดวางส่วนประกอบของสวนด้วย เนื่องจากสวนที่มีขนาดเล็ก ไม่สมควรที่จะมีต้นไม้มากเกินความจำเป็น ภูเก็ต แม้กระนั้นจำเป็นที่จะมีพื้นที่เตียนโล่งแล้วก็เรียบที่สุด โดยการปลูกต้นไม้ใกล้ขอบ หรือ จัดต้นไม้ให้อยู่บริเวณรอบๆโดยพื้นที่กึ่งกลางสามารถทำเป็นสนาม พื้นก้อนกรวด หรือ ปูก้อนอิฐก็ได้ เพื่อสบายต่อการใช้แรงงาน หรือ พัก

เชื่อมต่อพื้นที่สวนรวมทั้งพื้นที่ในบ้าน

อีกหนึ่งแนวทางจัดสวน ให้มองกว้างเป็นการเชื่อมต่อพื้นที่ ด้วยการจัดวางมุมพัก ในส่วนให้เชื่อมต่อออกมาจากบ้าน ก็สามารถทำให้พื้นที่ทั้งคู่ส่วนมองกว้างขึ้น โดยบางทีอาจทำเป็นลานเชื่อมออกมา ทำเป็นลานนั่งพักผ่อน ปูด้วยไม้ หรือ พื้นแข็งก็ได้ มีหลังคาหุ้มเพื่อคุ้มครองป้องกันแดด หรือ ฝน และก็ เพิ่มลูกเล่นด้วยการซ่อนไฟ หรือ ปลูกต้นไม้ในประเด็นสำคัญ พร้อมด้วยนำเครื่องเรือนสนาม มาวาง หรือ จะ built-in ขึ้นมาก็งามไปอีกในลัษณะหนึ่ง แค่เพียงนี้สวนที่มองแคบของคุณก็จะมองกว้างขึ้น แล้วก็ น่าพักขึ้นอีกด้วย

ใช้กำแพงให้มีสาระ

แนวทางจัดสวน อีกแบบที่ง่าย และก็ สวยสดงดงาม ทั้งยังช่วยเพิ่มมิติ แล้วก็ ลูกเล่นใหม่ๆให้กับสวนที่บ้านหมายถึงการเปลี่ยนกำแพงในสวนให้เกิดความสวยงาม ด้วยการนำกระถางดอกไม้มาห้อยรอบๆกำแพง หรือ สร้างบล็อกรอบกำแพง แล้วนำต้นไม้มาจัดให้เรียบร้อย ก็จะได้สวนที่มองงดงาม แล้วก็ ยังเป็นเหตุให้มองกว้างขึ้นอีกด้วย ซึ่งเหมาะสมกับ บ้านทาวน์โฮมที่มีพื้นที่จำกัด สำหรับในการตกแต่งสวน นอกเหนือจากช่วยอดออมพื้นที่แล้ว การจัดตกแต่งสวนโดยการนำต้นไม้ ไปห้อยรอบๆกำแพง ยังสามารถช่วยกรองความร้อน แล้วก็ ช่วยทำให้บ้านร่มรื่นขึ้นอีกด้วย

เลือกต้นไม้เพื่อหลอกตา

การแต่งสวน ให้ดูดี รวมทั้ง สวยสดงดงาม จะต้องมีการกำหนดระยะของสิ่งก่อสร้าง รวมถึงพรรณไม้ที่ช่วยสร้างลวงตา ให้พื้นที่ที่แคบมองกว้างขึ้น โดยเหตุนั้น ควรต้องปลูกต้นไม้เป็นแถวยาว เพื่อนำสายตา และก็ ทำให้สวนมองลึก โดยเลือกใช้พรรณไม้ที่เป็นไม้ยืนต้นที่มีขนาดเล็กทรงชะลูด ตัดแต่งกิ่งให้เป็นพุ่มไม้เฉพาะ ข้างบนสูง 2 เมตรขึ้นไป เพื่อเปิดระยะข้างบนให้มอง โปร่งตา ช่วยทำให้สวนมองเตียนโล่งสบาย และก็ ให้ความรู้ความเข้าใจสึกที่มองกว้างเพิ่มมากขึ้น

หลอกตา ด้วยอุปกรณ์

การเลือกใช้สิ่งของที่นานาประการ เป็นการช่วยแบ่งแยกพื้นที่ สร้างขอบเขต แล้วก็ รูปทรงให้มองกว้างขึ้น โดยยิ่งไปกว่านั้นอุปกรณ์แวววาว อย่างกระจกใส แล้วก็ กระจกส่อง จะช่วยหลอกสายตาให้สวนมองกว้างขึ้น โดยบางทีอาจใช้แนวทางเปลี่ยนแปลงฝาผนัง ที่เชื่อมต่อกับสวนให้เป็นบานกระจกใส นอกเหนือจากทำให้ห้องๆนั้นมองกว้างขึ้นแล้ว ยังเป็นเหตุให้สวนที่มองแคบกว้างขึ้นอีกด้วย นอกเหนือจากนี้ การจัดตกแต่งสวนโดยใช้หิน เข้ามาเป็นองค์ประกอบ สำหรับในการจัดสวนหน้าบ้าน จะช่วยเพิ่มความชอบธรรมชาติ รวมทั้งเพิ่มมิติให้กับบ้าน รวมทั้ง สวนหน้าบ้านได้มากขึ้นด้วย

พูดได้ว่าการจัดตกแต่งสวนในพื้นที่แคบให้มองกว้างขึ้น ก็เป็นศิลป์การแต่งบ้านอีกกิ่งก้านสาขาหนึ่งที่ละเลยมิได้ นอกเหนือจากการที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้รอบๆบ้านแล้ว ยังเพิ่มความร่าเริงให้กับผู้อาศัยขณะพักในสวน ทั้งยังยังช่วยทำให้บ้านน่าอยู่ มองโปร่งสบายตา เพิ่มมากขึ้น หวังว่าวิธีจัดสวนที่พวกเราเอามาฝาก จะช่วยจัดการกับปัญหาให้สวนหน้าบ้านที่มองแคบของคุณมองไม่น่าอึดอัดอีกต่อไป